Bài trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy hút năng lượng tốt lành

Bài trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy hút năng lượng tốt lành

Lưu ý nội thất giường ngủ

Giường ngủ là nội thất quan trọng trong không gian phòng ngủ. Vị trí kê giường ngủ cần lựa chọn hợp phong thủy nhằm thu hút nguồn năng lượng tốt lành, tạo ra không gian tuyệt vời cho chủ nhân.

Trong đó lưu ý tránh kê giường ngủ tại những vị trí xung khắc, không thuận phong thủy sẽ gây cảm giác khó chịu, ức chế, không ngủ ngon giấc, mệt mỏi cho chủ nhân. Những điều cần tránh khi kê giường ngủ như: Kê giường lửng lơ giữa căn phòng, kê giường không sát tường không tạo điểm tựa vững chắc, kê giường trực diện với cửa ra vào, kê giường những vị trí quá nhiều đồ đạc lộn xộn.

Trường hợp vị trí giường ngủ không thể xê dịch trong không gian căn phòng hãy tìm những biện pháp hóa giải như xoay hướng ngủ khác.

Lưu ý màu sắc nội thất phòng ngủ

Màu sắc tác động đến thị giác và cảm xúc với chủ nhân không gian. Do đó lựa chọn những gam màu truyền tải thông điệp chia sẻ năng lượng dễ chịu. Trong đó đề cao gam màu hợp phong thủy với chủ nhân căn phòng.

Trong ngũ hành phong thủy chia thành các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ với mỗi mệnh tương ứng những gam màu phù hợp mang may mắn, sức khỏe và vượng khí.

Những người mệnh Mộc nên chọn những gam màu tương sinh như màu gỗ vàng, xanh da trời, xanh lục. Những người mệnh Thủy có thể chọn những màu tương sinh như màu kim loại. Người mệnh Hỏa nên chọn những gam màu bản mệnh và màu tương sinh như màu đỏ, vàng, xanh. Người mệnh kim có thể chọn gam màu trắng, ngủ giường sắt. Người mệnh Thổ sử dụng những gam màu vàng nhạt, nâu đất.

Lưu ý các nội thất trang trí đi kèm

Một số các nội thất trang trí đi kèm như rèm cửa, cây xanh, gương… cần lưu ý khi lựa chọn nhằm tránh những ảnh hưởng tiêu cực.

Với rèm cửa nên chọn chất liệu dày dặn, sang trọng, gam màu hài hòa đảm bảo công năng che ánh sáng tốt nhất. Bởi phòng ngủ cần dịu nhẹ, mát mắt để chủ nhân dễ đi vào giấc ngủ.

Cây xanh và các tiểu cảnh hoặc tranh nghệ thuật mang yếu tố sống động nên hạn chế đặt trong phòng ngủ bởi sẽ khiến chủ nhân không ngủ không ngon và không sâu giấc. Đặc biệt cây xanh hô hấp thải ra khí cacbonic vào đêm và các loại phấn hoa có thể gây kích ứng hô hấp khi không gian phòng ngủ kín.

Tuyệt đối tránh đặt gương đối diện phòng ngủ hoặc giường ngủ. Gương từ nội thất, tủ quần áo… nên tránh đặt chiếu trực diện vào giường ngủ dễ gây cảm giác bất an, giật mình.

Trên đây là những gợi ý bài trí phong thủy phòng ngủ tốt cho tinh thần, sức khỏe chủ nhân. Quý vị đang dự định xây nhà, thiết kế nội thất, Kiến Trúc Tinh tế hội tụ các KTS giỏi, chuyên gia phong thủy sẽ hỗ trợ và đồng hành để mang đến không gian sống ưng ý.