Bí quyết thiết kế phòng khách hút tài lộc cho gia chủ

Bí quyết thiết kế phòng khách hút tài lộc cho gia chủ

Cùng với đó bài trí phòng khách là một trong những tiêu chí để đánh giá gu thẩm mỹ nghệ thuật tinh tế của chủ nhân căn nhà. Hãy tham khảo bí quyết thiết kế bài trí chúng tôi chia sẻ dưới đây để phòng khách vừa đẹp, sang, đón tài vận tốt lành.

Thiết kế cửa hợp lý

Cửa phòng khách cần được thiết kế rộng rãi, cân xứng với diện tích không gian nhằm đảm bảo lối đi thoáng đãng, thoải mái. Tránh kê, dựng các đồ vật nội thất gây cản trở, làm chật chội lối đi và tối tăm không gian.

Sự thông thoáng của cửa chính nhằm đón dòng chảy năng lượng tự nhiên vào không gian phòng khách. Mang đến phòng khách thoáng sáng, lưu thông không khí, đón nhận vượng khí tốt lành.

Sắp xếp nội thất bàn ghế, tivi hợp phong thủy

Thiết kế bài trí đồ nội thất trong không gian phòng khách hợp lý, khoa học sẽ quyết định phong thủy ngôi nhà tốt lành. Tránh việc kê bàn ghế, sofa vướng vào lối đi, vô tình sẽ gây cản trở năng lượng tốt vào không gian.

Với nhà phố diện tích không quá rộng, ưu tiêu kế bàn ghế, sofa sát tường nhằm tạo đối lưu không khí tốt. Đồng thời cho người ngồi cảm giác an toàn khi có điểm tựa vững chắc phía sau lưng. Đặc biệt đề cao tiêu chí tối giản nội thất thông minh để không gian ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Tránh đồ đạc bừa bộn trong phòng khách sẽ tạo năng lượng xấu.

Tivi là năng lượng dương nên khi bài trí có thể chọn hướng bổ trợ tốt cho không gian.

Hướng Nam: Hút công danh cho gia chủ

Hướng Bắc: Hỗ trợ công việc và sự nghiệp thăng tiến

Thêm yếu tố cây xanh

Cây xanh xuất hiện trong không gian phòng khách là gợi ý đáng lưu tâm. Bởi cây xanh mang đến bầu không khí trong lành, dễ chịu và tạo nên không gian thêm sống động.

Nếu công trình diện tích rộng có thể kết hợp thiết kế với kính để phòng khách “chạm” tay tới thiên nhiên. Còn nhà phố diện tích hẹp thì có thể lựa chọn trang trí cây cảnh nhỏ đặt tại các giá kệ hoặc góc phòng khách.

Sắp xếp nội thất theo hướng hút tài lộc

Với những nội thất cơ bản trong không gian phòng khách nếu xác định hướng chính xác để bố trí phù hợp sẽ kích hoạt tài lộc mạnh mẽ cho gia chủ. Dưới đây là các hướng gợi ý.

Hướng Đông và Đông Nam: Hướng tượng trưng năng lượng hành Mộc, Thổ. Những nội thất sắp xếp theo hướng này nên chọn đồ nội thất bằng gỗ, màu nâu.

Hướng Tây và Tây Bắc: Hướng tượng trưng năng lượng hành Kim. Những nội thất sắp xếp theo hướng này nên chọn đồ nội thất có màu hồng, xám hoặc vàng lam.

Hướng Nam: Hướng tượng trưng năng lượng hành Hỏa. Những nội thất sắp xếp hướng này nên chọn đồ nội thất bằng gỗ gam màu đỏ, hồng, cam, lục.

Hướng Bắc: Hướng tượng trưng năng lượng hành Thủy. Những nội thất sắp xếp hướng này nên chọn đồ nội thất là tranh treo phong cảnh thủy mặc, cảnh sông nước hoặc hình ảnh thuyền buồm.

Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Hướng tượng trưng năng lượng hành Thổ. Nội thất sắp xếp hướng này nên chọn đồ nội thất trang trí bằng chất liệu thủy tinh, đá quý.