Chọn đá trang trí mặt tiền sao cho hợp lý?

Chọn đá trang trí mặt tiền sao cho hợp lý?
Mặt tiền là phần phô diễn được coi như “bộ mặt” của ngôi nhà. Mặt tiền tác động lớn đến thẩm mỹ của tổng thể. Do đó chọn đá trang trí mặt tiền, phối màu ốp lát vô cùng quan trọng. Làm sao để tạo ra mặt tiền vừa bền vừa đẹp? Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Lưu ý độ bền

Là không gian phô diễn ra bên ngoài nên mặt tiền chịu tác động trực tiếp của thời tiết. Do đó song hành cùng chọn đá trang trí đẹp cần lưu ý yếu tố độ bền, khả năng chống thấm tốt.



Hai dòng đá ốp chủ yếu là đá hoa cương và đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch. Dòng đa mang đến độ bền cao, ít bị trầy xước và chống thấm tốt. Đồng thời đá cho vẻ đẹp tự hiện, phong cách sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà.

Lưu ý tone màu

Lựa chọn màu sắc đá trang trí mặt tiền ngôi nhà cũng là tiêu chí quan trọng. Cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thi công bởi nó ảnh hưởng lớn đến sự hài hòa màu sắc tổng thể. Những ngôi nhà có sự tư vấn của các kiến trúc sư, người có chuyên môn thì việc sử dụng loại đá hay màu sắc không là vấn đề. Theo đó khi đi vào thi công hầu như không gặp phải những vấn đều tone màu tương phản dị biệt. Còn với gia chủ tự phối màu thì cần cân nhắc kỹ lưỡng khi xác định tone màu chủ đạo cho toàn thể ngôi nhà, sau đó xách định vật liệu và tone màu nên chọn cho đá mặt tiền.



Một số gia chủ đạt độ an toàn cao khi chọn ốp đá màu trắng cho mặt tiền. Gam màu vừa mang đến sự sạch sẽ, bình yên và lịch lãm cho ngôi nhà. Nếu chọn gam màu khác cần lưu ý yếu tố hài hòa màu sắc tổng thể. Tránh chọn gam màu tương phản quá mạnh gây phản cảm và không tốt phong thủy.

Kinh nghiệm chọn gam màu phân cấp, màu nóng, màu đậm trang trí dưới chân tường. Muốn tạo điểm nhấn hãy chú ý vào các bộ phận bậc tam cấp, lan can với màu ấm, màu mạnh để tạo nét độc đáo phá cách cho mặt tiền trước cửa nhà.

Kết hợp phối các gam màu kem trắng, xanh rêu, rêu để tạo nên một không gian mát mẻ, dễ chịu, cho cảm giác nghỉ ngơi thư giãn.



Đồng thời dựa trên kiến trúc ngôi nhà để chọn đá trang trí mặt tiền. Nếu nhà có sân vườn hãy trang trí mặt tiền đá màu xanh đen, ghi xám hoặc đá cuội tăng vẻ tự nhiên. Nếu nhà dạng biệt thự nên chọn đá sần sùi thô mộc ở bề mặt để tăng vị thế uy nghi, đẳng cấp.

Việc phối màu đá trang trí mặt tiền rất quan trọng, góp phần vào việc tạo nên một tổng thể ngôi nhà thống nhất, hài hòa bền vững theo thời gian. Cùng với đó sẽ khắc phục mọi yếu điểm về diện tích, che đi khuyết điểm và đạt giá trị thẩm mỹ tinh tế cùng giá trị phong thủy thịnh vượng. Qua đó mang đến một ngôi nhà hoàn mỹ khiến người chiêm ngưỡng chẳng muốn rời mắt, đó là niềm tự hào cho gia chủ. Chúc bạn thành công!