​Những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư bạn cần biết

​Những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư bạn cần biết
Thiết kế nội thất chung cư cần đảm bảo sự hài hòa, tinh tế để mang đến cảm giác thoáng rộng hơn cho không gian sống. Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư để nhận được không gian ưng ý.

Bố trí phòng khách tại vị trí thích hợp

Việc lựa chọn, sắp xếp bố trí phòng khách tại vị trí thích hợp vô cùng quan trọng. Khi sắp đặt phù hợp, phòng khách sẽ đóng vai trò là trung tâm kết nối, liên kết các không gian còn lại trong nhà. Theo đó vừa tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt, vừa đảm bảo kết nối các thành viên gần gũi, thân mật hơn.



Đặc biệt lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư phải lưu ý phòng khách thoáng mở, đón tối đa ánh sáng tự nhiên giúp không gian căng tràn sức sống và tươi mới. Những khu vực có hướng view đẹp để chủ nhân thỏa thích ngắm nhìn không gian thư giãn.

Xác định phong cách nội thất

Điểm nhấn trong phong cách thiết kế nội thất chính là dấu ấn thể hiện cá tính, bản sắc riêng của chủ nhân. Do đó bạn cần xác định rõ phong cách nội thất mong muốn. Từ đó tạo ra sự hài hòa đồng bộ tất cả các chi tiết trang trí trong không gian xuyên suốt.



Với phong cách thiết kế hiện đại được ưa chuộng hiện nay thì nội thất tối giản lên ngôi để tạo sự thoáng rộng. Tuy nhiên tối giản không đồng nghĩa với đơn điệu mà nó toát lên sự trẻ trung, năng động đầy cá tính.

Chi tiết trang trí

Một chút trang trí nhỏ cũng có thể tạo thành dấu ấn điểm nhấn khác biệt rất lớn cho không gian sống của bạn. Do đó hãy chú trọng vào những vật dụng trang trí tạo sự sinh động cuốn hút. Mỗi chi tiết sẽ thể hiện một ý nghĩa và giá trị riêng trong không gian.



Trong đó sàn nhà là yếu tố trang trí cần quan tâm hàng đầu. Không gian có thoáng rộng, sáng sủa phụ thuộc rất lớn từ màu sắc sàn nhà. Do đó hãy chọn các loại vật liệu như đá, gạch Ceramic, sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn gỗ tự nhiên… tùy theo điều kiện kinh tế.

Chọn đồ dùng nội thất phù hợp

Tùy theo diện tích rộng, hẹp của căn phòng để chọn đồ dùng nội thất phù hợp tạo không gian sống hài hòa. Căn phòng rộng sẽ chọn bộ sofa lớn tăng cảm giác ấm cúng, tránh sự trống trải. Căn phòng hẹp ưu tiên sofa nhỏ với sắc màu đơn giản kết hợp tranh treo tường, giá kệ tivi… để tô điểm không gian thêm ấn tượng.



Thiết kế màu sắc và ánh sáng

Những tone màu ưu tiên trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại là nhẹ nhàng, trang nhã. Tone màu tác động lớn đến thị giác và tân lý mỗi thành viên gia đình.



Cùng với đó là yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trọng quyết định giá trị thẩm mỹ tinh tế cho không gian phòng khách. Thông thường, hệ thống đèn chùm được ưa chuộng sử dụng ở giữa phòng khách chung cư để tỏa ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp khắp căn phòng. Đặc biệt với căn phòng diện tích nhỏ, cần lưu ý các chi tiết hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian.