​Những mẹo đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của bạn

​Những mẹo đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của bạn
Bạn đang trong quá trình hình thành ý tưởng thiết kế ngôi nhà mới hay sở hữu căn nhà cũ với những cửa sổ nhỏ. Bạn mong muốn không gian sống tối đa ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác dễ chịu. Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ giúp bạn những mẹo đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà.

Lấy sáng từ cửa

Cửa ra vào và cửa sổ là vị trí lấy sáng rõ rệt nhất cho ngôi nhà. Cửa càng lớn ánh sáng đón nhận càng nhiều. Tuy nhiên với những ngôi nhà thiết kế đã cũ thì cửa thường nhỏ hẹp là một thách thức với việc lấy sáng.

Trường hợp này, hãy sử dụng kính ghép rộng để thay thế cửa cũ. Đầu tư cửa kính sẽ giúp điều tiết ánh sáng hiệu quả, đặc biệt trong trường hợp ánh sáng chỉ chiếu vào ngôi nhà theo một hướng.



Thay đổi thiết kế nội thất

Đây là một trong những mẹo đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà hữu hiệu nhất. Thay đổi một chút thiết kế nội thất sẽ tạo nên sự khác biệt ngoạn mục với không gian sống của bạn mà không tốn kém quá nhiều chi phí cải tạo.

Trong đó, gương là một trong những thủ thuật được ưa chuộng sử dụng mang đến hiệu quả phản chiếu ánh sáng tốt. Nhờ đó tạo cảm giác rộng rãi và tối đa hóa ánh sáng tự nhiên.

Cùng với đó chọn màu sơn cho ngôi nhà nên chọn gam màu nhạt, tránh màu đậm để không gian nhẹ nhàng, sáng sủa hơn. Chọn các rèm che cửa sổ ở mức tối thiểu để ánh sáng chiếu vào tối đa. Cùng với đó vào mỗi sáng hãy mở hoàn toàn rèm cửa để đón ánh sáng.



Lấy sáng theo chiều dọc

Mở các cửa phía trên mái nhà là một ý tưởng lấy sáng tự nhiên theo chiều dọc vào ngôi nhà đáng để tham khảo. Theo cách này, bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh bầu trời. Những khoảng không trên trần nhà và những điểm nhấn không gian đặc biệt cũng là một đặc điểm kiến trúc thú vị. Bổ sung ánh sáng theo cách này mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho không gian bừng sáng lộng lẫy nhất.

Giếng trời

Thiết kế giếng trời trong nhà là một giải pháp lấy sáng tuyệt vời vào mọi ngóc ngách không gian. Ánh sáng thông chiếu xuống phòng khách, các khu vực lan can cầu thang giữa các tầng, các mặt của căn phòng hướng ra giếng trời.


Ống dẫn nắng

Đây là một trong những giải pháp sáng tạo vượt trội. Với bộ ống dẫn năng lượng gồm một đèn nhỏ lắp trên mái nhà và một ống gương dài hướng sáng từ mái nhà xuống căn phòng kín cần lấy sáng. Trong nhiều không gian như phòng tắm, hoặc hành lang, nó có thể thay thế toàn bộ ánh đèn điện vào ban ngày vô cùng hữu ích.