​Những mẹo thiết kế sân vườn biệt thự đẹp, hợp phong thủy

​Những mẹo thiết kế sân vườn biệt thự đẹp, hợp phong thủy
Cảnh quan sân vườn là một phần không thể thiếu trong thiết kế biệt thự ngày nay. Dù diện tích đó lớn hay hẹp cũng không ảnh hưởng nếu bạn theo dõi những mẹo thiết kế sân vườn biệt thự đẹp, hợp phong thủy dưới đây mà Kiến Trúc Tinh Tế muốn chia sẻ.

Sân vườn ngoài những sự bố trí sắp xếp hợp lí, đó còn là con mắt thẩm mỹ của nhà tư vấn thiết kế. Kết hợp với giá trị phong thủy hài hòa nhằm mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.

Giá trị thống nhất của cảnh quan sân vườn

Tiêu chí này vô cùng quan trọng trong thiết kế sân vườn biệt thự. Giá trị thống nhất cảnh quan thể hiện ở màu sắc, kết cấu, sự phân tầng cao thấp, cây cối…



Sân vườn có thể được chia bởi các cột, các luống hoa phân cách nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan mới lạ, ấn tượng. Sự kết hợp này cần đảm bảo có sự liền mạch giữa các chi tiết, tránh gây lạc lõng, rời rạc. Theo đó gia chủ có thể lựa chọn các chủ đề trong trang trí sân vườn như: kiểu âm dương ngũ hành, kiểu đồng quê Nam Bộ, kiểu sa mạc, kiểu Nhật Bản hay phong cách châu Âu…

Đơn giản nhưng cần dấu ấn điểm nhấn

Thiết kế cảnh quan sân vườn không phải cứ cầu kì, “ôm đồm” nhiều chi tiết mới là đẹp. Một sân vườn đơn giản những có dấu ấn điểm nhấn sẽ mang đến ấn tượng nổi bật. Đừng mang quá nhiều tiểu cảnh, hoa lá, cây cối vào khoảng sân ấy. Nó sẽ khiến không gian trở nên vô tổ chức, rối mắt cho người nhìn.



Tối giản sự sắp xếp cảnh quan, tập trung vào những điểm nhấn sẽ tạo cho bạn một khu vườn đắt giá. Chủ đề khu vườn khi đó sẽ nổi bật một cách dễ dàng cho người chiêm ngưỡng cảm nhận.

Khu vườn đơn giản nhưng ấn tượng hãy chỉ nên sử dụng 2-3 gam màu. Kết hợp những điểm nhấn trang trí với đá, bàn ghế để tạo điểm nhấn phù hợp nhất.

Chú trọng thiết kế lối đi sân vườn

Lối đi sân vườn là một phần quan trọng không thể thiếu trong thiết kế cảnh quan khu vườn. Sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu khu vườn đẹp không có bất kỳ lối dẫn vào. Đó cũng chính là nơi dạo bộ thư giãn cho gia chủ. Đồng thời lối đi được xem là một trong những yếu tố phong thủy tạo nên dòng chảy năng lượng tích cực cho toàn bộ khu vườn. Có thể sử dụng các hàng cây, tán cây để tạo thành lối đi nghệ thuật thu hút mọi ánh nhìn.



Biến khu vườn thành góc thư giãn

Góc sân vườn xanh mát sẽ là chốn thư giãn lý tưởng cho gia chủ tận hưởng bầu không khí trong lành ngoài trời. Ở đó có thể tận hưởng những ly trà, cafe, hay những bữa tiệc BBQ cùng gia đình. Hoặc nó cũng có thể trở thành nơi gia chủ tạo thú vui chăm sóc, tưới rau và cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình mỗi ngày. Do đó thiết kế cảnh quan sân vườn vừa tạo thiết thực, vừa lãng mạn để tạo cảm hứng là điều cần thiết.