​Những thiết kế nội thất đã lỗi mốt bạn nên bỏ qua

​Những thiết kế nội thất đã lỗi mốt bạn nên bỏ qua

Thiết lập không gian sống đầy cảm hứng trong ngôi nhà mới, bạn hãy hướng đến sự sáng tạo mới mẻ. Tránh xa những thiết kế nội thất đã lỗi mối. Dưới đây là chia sẻ của Kiến Trúc Tinh Tế giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà đẹp ưng ý.

Cân nhắc nội thất đồng bộ

Nội thất đồng bộ sẽ thật dễ dàng khiến chúng ta chẳng phải băn khoăn chọn lựa. Theo đó gia chủ thường ra cửa hàng đặt nội thất theo bộ: Sofa, ghế bành, kệ tivi, tủ ngăn kéo, kệ trang trí… cùng kiểu, cùng màu. Tuy nhiên phong cách này sẽ không tạo được điểm nhấn cho không gian căn phòng.

Hãy tham vấn những người có chuyên môn sáng tạo thêm thắt để không gian sống thêm mới mẻ, tràn đầy sức sống. Trong số những nội thất đồng đều ấy, hãy chọn một vài nội thất nổi bật làm điểm nhấn nổi bật không gian.

Tủ bếp gỗ

Tủ bếp gỗ đã quá trở nên phổ biến trong mọi ngôi nhà. Nó có thể trở nên nhàm chán và không có sự đột phá. Do đó hãy tham khảo nhiều chất liệu hiện đại và màu sắc mới mẻ cho tủ bếp. Đơn giản hơn muốn làm mới căn bếp hãy thay màu sơn tủ bếp để ngôi nhà thêm hiện đại.



Lạm dụng gỗ sồi

Gồ sồi một thời lên ngôi trong thiết kế nội thất nên được rất nhiều người ưa chuộng. Thậm chí màu gỗ sồi cũng được chọn cho nhiều đồ nội thất. Gam màu này khá sang trọng và quen thuộc. Chính bởi vậy nó lại trở thành một nhược điểm hạn chế quá phổ cập nếu như bạn muốn nội thất nhà mình là độc bản. Do đó kết hợp linh hoạt các loại gỗ sồi, óc chó hay tần bì sẽ giúp không gian mới mẻ hơn.

Giấy dán tường hoa văn

Giấy dán tường hoa văn rộ lên một thời và giờ đây nó đã rất lỗi mốt. Nó chỉ thích hợp cho ngôi nhà thiết kế theo phong cách riêng đặc biệt phù hợp. Xu hướng thiết kế nội thất ngày nay hiện đại tối giản với màu sơn đơn giản hoặc tường ốp gạch, gỗ tùy sở thích.



Treo tranh ảnh kín tường

Những khung tranh, ảnh nhỏ treo kín một bức tường một thời lên ngôi. Nhưng ngày nay xu hướng là treo tranh khổ lớn. Những bức tranh với đa dạng chất liệu như vải lụa, thổ cẩm được sáng tạo đầy cuốn hút.



Mục tiêu của thiết kế nội thất vẫn là đề cao cá tính và sở thích cá nhân của gia chủ. Tuy nhiên nên chọn lựa chất liệu và phong cách bài trí theo xu hướng hiện đại cập nhật sẽ giúp không gian của bạn thêm hoàn mỹ. Chúc bạn thành công.