Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại – Chăm chút không gian phòng khách

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại – Chăm chút không gian phòng khách
Không gian phòng khách trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại đóng vai trò quan trọng. Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, nơi gia chủ tiếp đón quan khách ghé thăm và cũng là không gian sinh hoạt cùng gắn kết mọi thành viên gia đình. Do đó, không gian này cần được chăm chút tỉ mỉ. Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ đến quý vị những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách trong biệt thự hiện đại.

Nội thất tối giản nhưng tiện nghi, toát lên vẻ đẹp đẹp sang trọng, tinh tế là tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại. Cùng với đó kết hợp điểm nhấn với những đồi trang trí nội thất ấn tượng, độc đáo, tạo không gian thoáng rộng nhưng cuốn hút, hấp dẫn.

Màu sắc phòng khách trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại
Không gian phòng khách nên chọn màu sắc ấm cúng, nhẹ nhàng nhằm tạo cảm giác thanh thoát, dễ chịu. Đặc biệt màu sắc nội thất phòng khách cần lưu ý yếu tố phong thủy ngũ hành, tương sinh với cung mệnh của chủ nhà.



Khuyến khích chọn lựa những gam màu sắc trung tính như màu be, trắng, đen, nâu. Kết hợp sự pha phối màu sắc theo hình khối không gian và đồ nội thất. Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại không quá cầu kỳ gò bó mà đề cao tính sáng tạo và phá cách trong kết hợp các tone màu nhằm thể hiện dấu ấn khác biệt đặc trưng cho không gian. Sự kết hợp gam màu trung tính và những gam màu nổi bật đòi hỏi KTS là những người am hiểu giá trị thẩm mỹ nhằm nhằm tạo nên sự rung động thị giác.

Trong đó có một số nguyên tắc phối màu nhất định như không gian không nên sử dụng quá 4 màu sắc khác biệt. Sự phối trộn nên thực hiện với 3 màu và tuân theo tỷ lệ: 60-30-10, đồng nghĩa gam màu chủ đạo nên chiếm 60%, gam màu trung gian nên chiếm 30% và gam màu nhấn chiếm 10% không gian.

Lựa chọn và sắp xếp phòng khách trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại
Nội thất phong cách hiện đại thường tối giản nhưng không vì đó giảm đi giá trị không gian. Bởi khâu lựa chọn nội thất phòng khách nên hướng đến những nội thất thông minh, độc đáo, thiết kế lạ mắt nhằm thể hiện nét độc tôn, sang trọng trong không gian.



Những nội thất cơ bản trong phòng khách như ghế sofa, bàn trà, kệ tivi, tủ trang trí, tủ rượu, thảm… Trong đó sofa là điểm nhấn nổi bật của phòng khách, nên chọn những gam màu ấn tượng với kích thước lớn nhằm tăng vẻ bề thế cho không gian.

Đặc biệt với đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại là đơn giản, tối giản, phô vẻ đẹp thoáng rộng của không gian. Do đó nội thất được bài trí khoa học trong không gian phòng khách, tối ưu những nội thất thông minh nhằm chứa tối đa đồ đạc.

Kết hợp nhấn nhá với thảm trải sàn, rèm cửa nhằm tạo nên không gian hài hòa giá trị thẩm mỹ, mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ. Ưu tiên sắp xếp vị trí đồ nội thất khoa học, tránh che chắn tầm nhìn khu vực cửa sổ nhằm đón thoáng sáng và thiên nhiên vào căn phòng. Gia tăng nguồn năng lượng thiên nhiên và sinh khí thịnh vượng.

Trên đây là những chia sẻ của Kiến Trúc Tinh Tế về cách chăm chút không gian phòng khách với phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại. Quý vị cần tư vấn, hãy để lại thông tin, kTS của chúng tôi sẽ trợ giúp tư vấn miễn phí mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái.