​Thiết kế tân cổ điển sử dụng những vật liệu phổ biến nào?

​Thiết kế tân cổ điển sử dụng những vật liệu phổ biến nào?
Thiết kế tân cổ điển đang ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian. Những vật liệu phổ biến nào thường sử dụng trong phong cách thiết kế này? Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế tìm hiểu trong nội dung bài viết này.

Phào chỉ tường

Phào chỉ tường được sử dụng phổ biến trong thiết kế tân cổ điển. Đó là những dải vật liệu dài nhằm trang trí cho bức tường, phân chia thành những mảng miếng, ô khác nhau trên mặt phẳng. Đồng thời phào chỉ còn sử dụng làm nẹp trang trí cho tranh ảnh. Phào chỉ được sử dụng với đa chất liệu khác nhau.



Phào chỉ chính là vật liệu mang đến giá trị hiệu quả thẩm mỹ cao cho phong các tân cổ điển. Chúng tạo nên tổng thể không gian tường nhà cân đối hài hòa, thú vị. Những đường phào uốn lượn với họa tiết ấn tượng, thu hút người chiêm ngưỡng.

Gỗ cứng

Gỗ cứng là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế biệt thự tân cổ điển. Nó thể hiện đẳng cấp thanh lịch và sự sang trọng của không gian. Do đó nội thất được chú trọng và không thể thiếu sự xuất hiện của vật liệu gỗ.

Gỗ tự nhiên được ưa chuộng hơn cả bởi giá trị quý hiếm và đắt giá. Cùng với đó là đường nét hoa văn giúp tôn vẻ tinh tế cho nội thất gỗ. Những đường nét chạm khắc hài hòa, uốn lượn, mềm mại nhưng dứt khoát. Họa tiết trên gỗ đồng điệu cùng hoa văn tổng thể.



Đá lát nền

Đá lát nền sử dụng trong phong cách tân cổ điển có nhiều chủng loại, trong đó phổ biến là đá cẩm thạch, đá hoa cương… Đá tạo nên vẻ trang trọng khó cưỡng và đọ bền vượt thời gian. Màu sắc đã được chú trọng để toát lên vẻ sang trọng. Trong đó những gam màu tươi mới, màu trắng, nâu, xám được lựa chọn phổ biến.

Vật liệu da

Da cũng là một loại vật liệu quan trong làm nên màu sắc của phong cách tân cổ điển. Hài hòa trong tổng thể, da thuộc được ưa chuộng lựa chọn Sự quý hiếm, đắt đỏ quyền quý của da thuộc được nhiều gia chủ lựa chọn trong bọc ghế.

Các loại da sử dụng chủ yếu là da bò với gam màu trắng, nâu, xanh, sữa… được ưa chuộng lựa chọn.