Tiết lộ cách bài trí phong thủy phòng làm việc tại nhà giúp thăng tiến phát tài

Tiết lộ cách bài trí phong thủy phòng làm việc tại nhà giúp thăng tiến phát tài
Phòng làm việc là không gian khá quan trọng trong ngôi nhà với nhiều người. Tuy nhiên đặc thù của phòng làm việc tại nhà sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khiến cho hiệu quả công việc giảm sút. Do đó khi bài trí cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy phòng làm việc tại nhà nhằm đảm bảo môi trường làm việc thoải mái, cơ hội thăng tiến trong công việc.
Lưu ý hướng phong thủy phòng làm việc tại nhà
Hướng hay phương vị phòng làm việc đóng vai trò rất quan trọng. Những khu vực hướng chính Đông, chính Nam, Đông Nam, Tây Bắc là hướng tốt nên chọn bài trí phòng làm việc.



Trước đây, một số gia chủ thường kết hợp phòng ngủ với phòng làm việc, điều này chưa thực sự là phù hợp. Nếu có không gian, tốt nhất hãy tách biệt không gian phòng làm việc riêng khỏi phòng ngủ để tránh gây ảnh hưởng với công việc.

Ngoài ra căn cứ trên tiêu chí về đặc điểm công việc, chức vụ nghề nghiệp và tuổi của gia chủ để chọn phương vị phù hợp. Như vậy sẽ mang đến sự nghiệp thăng tiến tốt nhất.

Thời điểm mới khỏi nghiệp, phòng làm việc có phương vị tốt là hướng chính Đông, hướng Đông Nam trong ngôi nhà. Đặt phòng làm việc hướng này sẽ mang đến cho gia chủ sự năng động, hoạt bát đáng chú ý. Qua đó giúp ý tưởng phát triển hài hòa, tuần tự và dễ thành công hơn.

Giai đoạn sự nghiệp đang thăng tiến hanh thông nên chọn nơi làm việc chính Nam trong ngôi nhà. Hướng này mang đến cho gia chủ công việc thuận lợi, nghiệp vụ chuyên môn tăng cường. Các công việc có tính chất giao tiếp đạt hiệu quả cao nhất.

Với những người ở thời điểm thăng tiến nhảy vọt trong sự nghiệp, nên chọn phương vị phòng làm việc ở hướng Tây Bắc trong nhà. Hướng này sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong công việc lãnh đạo, củng cố vững chắc thêm sự nghiệp và thuận lợi trong các mối quan hệ hợp tác với người khác. Hơn thế đây cũng là hướng mà nâng đỡ gia chủ nhận được sự nể trọng của người khác.

Lưu ý không khí vui vẻ
Làm việc tại nhà sẽ chỉ có một mình, không có đồng nghiệp vừa có điểm lợi nhưng cũng có những hạn chế nhất định. Do đó khi bài trí phong thủy phòng làm việc cần tạo nên bầu không khí vui vẻ, có sinh khí và náo nhiệt, tránh tẻ nhạt. Hãy tận dụng ánh sáng thiên nhiên và tốt nhất nên chọn phòng có cửa sổ lớn.


Giảm thiểu tối đa nguồn năng lượng điện nhằm hạn chế bức xạ. Trong không gian phòng nên có cây xanh để lọc không khí, ngăn chặn bức xạ từ thiết bị điện tử làm việc.

Một số công việc văn phòng đặc thù cần sử dụng nhiều loại văn phòng phẩm như kẹp tài liệu, giấy tờ, sổ sách… không tuân theo quy củ, lộn xộn. Do đó cần tạo nên các không gian lưu trữ những vật dụng tài liệu này gọn gàng, ngăn nắp.

Lưu ý lựa chọn màu sắc
Màu sắc là yếu tố gây ảnh hưởng khá lớn đến phong thủy phòng làm việc tại nhà. Do đó để công việc đạt hiệu quả cao, giảm những áp lực cần chọn màu phù hợp. Màu trang trí nhạt có khả năng tạo sự tập trung công việc cao độ.


Với môi trường làm việc đơn điệu, tẻ nhạt có thể thúc đẩy tinh thần làm việc với gam màu mạnh.

Màu sắc lựa chọn cũng nên tuân theo ngũ hành. Nếu đặt hướng phòng làm việc chính Đông, Đông Nam thì hãy chọn màu xanh lá cây và xanh lục. Nếu chọn hướng phòng làm việc chính Nam thì hãy dùng tone màu tím, phấn hồng. Nếu phòng làm việc hướng Tây Bắc nên chọn màu cà phê nhạt, màu xám.

Chọn chất liệu, kiểu dáng, hướng kê bàn làm việc

Bàn làm việc đủ lớn, thoải mái thể hiện quyền lực của chủ nhân. Nếu bàn quá nhỏ gây cảm giác chật chội, gò bó tạo áp lực lớn.

Hình dáng bàn làm việc nên lựa chọn sử dụng là hình bầu dục. Loại bàn này có lợi hơn cho người làm việc thời gian dài và tránh những va chạm.


Chất liệu bàn có hai loại kính và gỗ. Với người sử dụng nhiều thời gian nên chọn bàn gỗ còn nếu làm việc thời gian ngắn thì chọn bàn kính.

Hướng đặt bàn làm việc nên đặt vị trí có thể nhìn thấy cửa và cửa sổ. Tránh ngồi quay lưng ra cửa hoặc cùng bên với cửa, tránh ngồi bên ổ điện dễ gây ảnh hưởng sức khỏe và kém tập trung.

Nếu nhiều thành viên gia đình cùng làm việc trong không gian thì cần kê bàn ghế hướng trung tâm, nâng cao tập trung, hợp sức.

Ngoài ra cần lưu ý sắp xếp bài trí trên mặt bàn làm việc. Tuân theo quy tắc ngũ hành tương sinh để tăng sức sáng tạo cho công việc. Nếu chệch quỹ đạo dễ khiến công việc gặp trở ngại, rơi vào tình trạng khó khăn.

Cần tư vấn các vấn đề phong thủy bàn làm việc, phong thủy nhà ở, Kiến Trúc Tinh Tế luôn sẵn sàng hỗ trợ quý vị!