​Tiết lộ những ý nghĩa bất ngờ của màu sơn nhà phổ biến

​Tiết lộ những ý nghĩa bất ngờ của màu sơn nhà phổ biến
Màu sơn nhà có tác động không nhỏ đến cảm xúc và tinh thần của người sử dụng. Dưới đây, Kiến Trúc Tinh Tế sẽ tiết lộ những ý nghĩa bất ngờ từ màu sơn được lựa chọn phổ biến hiện nay. Nó có thể mang đến sự hứng khởi và những năng lượng tích cực cho không gian.

Sơn nhà màu xanh lá cây

Gam màu mang đến sự tươi mới, dễ chịu cho tinh thần sảng khoái và đầu óc minh mẫn. Do đó màu sơn nhà này được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn muốn tâm trạng hứng khởi hãy sử dụng gam màu gần gũi thiên nhiên này. Gam màu này cũng dành cho những ưa thích cá tính mạnh mẽ bởi nó là hiện thân của tự nhiên không ngừng sinh sôi, phát triển.



Sơn nhà màu xám

Gam màu hiện đại này được khá nhiều người ưa chuộng. Chuyên gia nội thất người Anh Lê Chamber chia sẻ màu xám là màu mang đến không khí thoáng mát và dễ chịu cho mọi thành viên.

Tuy nhiên khi sơn nhà màu xam không nên sử dụng cho toàn bộ không gian ngôi nhà. Nó sẽ tạo nên một không gian u ám với tâm trạng buồn bực. Kết hợp các gam màu linh hoạt hoặc sử dụng màu xám cho nội thất trang trí như rèm cửa, thảm, phụ kiện.



Sơn nhà màu xanh dương

Xanh dương là gam màu nổi bật ngày càng được ưa chuộng lựa chọn. Gam màu tạo cảm giác bình yên. Tuy nhiên không nên sử dụng gam mà này quá nhiều sẽ tạo cảm giác lạnh và buồn. Nên phối chọn xanh dương cùng các tone ấm nhằm tạo nên cảm giác cân bằng.



Sơn nhà màu hồng

Chuyên gia nội thất người Anh cho rằng màu hồng là màu của niềm tin, hy vọng. Do đó sử dụng trong không gian mang đến cho mọi người cảm giác động lực mạnh mẽ. Đồng thời màu hồng thực sự tăng năng lượng cho người hay thức dậy muộn. Cho họ cảm giác tràn đầy năng lượng để khởi đầu ngày mới.



Sơn nhà màu đỏ

Gam màu củ năng lượng ấm áp, lạc quan và đam mê cháy bỏng. Ty nhiên không nên dùng màu đỏ đậm đặc khắp không gian. Có thể kết hợp hài hòa từng góc không gian. Tránh dùng màu đỏ cho phòng em bé.



Sơn nhà màu vàng

Màu sơn nhà này mang đến hiệu ứng bứng sáng không gian nổi bật. Gam màu tăng tâm trạng và phát triển trí tưởng tượng. Tuy nhiên khi sơn tường vàng cần chú ý chọn biến thể màu vàng. Tránh sơn màu vàng đậm khiến em bé dễ bị căng thẳng và hay khóc.



Sơn nhà màu tím

Màu tím là gam màu mang đến sự sáng tạo, sinh sôi, cảm giác cân bằng. Do đó nó được khuyến khích sơn cho không gian phòng làm việc tại nhà. Ngoài ra nó có thể sơn bất kỳ bức tường nào trong nhà nhưng phòng ngủ là thích hợp hơn cả.



Sơn nhà màu cam



Màu sơn này tượng trưng cho cá tính mạnh mẽ và thúc đẩy gia tăng cảm xúc. Do đó chúng thích hợp cả màu sơn tường và đồ nội thất trang trí.