Trồng cây phong thủy nào trong phòng khách phát tài nhanh nhất?

Trồng cây phong thủy nào trong phòng khách phát tài nhanh nhất?

Trong các thiết kế ngày nay, cây xanh luôn được nhấn mạnh trong không gian sống và trở thành một phần không thể thiếu của ngôi nhà. Xây nhà mới hay cải tạo là ngôi nhà, cây xanh đều được lồng ghép để thanh lọc, đối lưu không khí và gia tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra cây phong thủy còn mang đến ý nghĩa làm cho không gian sống thêm dễ chịu, con người trở nên hiền hòa hơn. Cây xanh phong thủy mang đến giá trị tinh thần giảm căng thẳng mệt mỏi sau giờ làm việc, học tập, tái tạo năng lượng hiệu quả.

Cây kim tiền

Cây phong thủy được nhiều gia chủ ưa chuộng lựa chọn phổ biến hiện nay. Với tán lá sum suê tượng trưng cho sự dồi dào hưng vượng của mặt kinh tế, tài chính. Tiền bạc theo đó sẽ nhiều không đếm xuể. Lá cây kim tiền bóng mượt, xanh mát mắt, tán cây cân đối và dễ chăm sóc.

Cây kim ngân

Cái tên cây đã nói lên ý nghĩa của nó, kim ngân chính là biểu tượng của tiền vàng. Cây kim ngân thể hiện sự giàu có và may mắn. Do đó lựa chọn trồng cây kim ngân trong phòng khách ở vị trí cửa chính để thu hút tiền vàng và may mắn. Loại cây này dáng đẹp tao nhã nên nhiều người yêu thích trồng ở phòng khách hút may mắn, tài lộc thuận lợi cho công danh, sự nghiệp.

Cây vạn niên thanh

Mang ý nghĩa cát tường, vạn niên thanh thích hợp trồng trong phòng khách khi luôn xanh tốt suốt 4 mùa trong năm. Trong ngày xuân về, vạn niên thanh mang đến sự quây quần sung túc trong mái ấm. Loại cây này cũng rất được các văn phòng ưa chuộng vì sinh trưởng phát triển sum suê mà không cần nhiều công chăm sóc. Những phiến lá hình tim của vạn niên thanh tượng trưng cho may mắn, sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ. Đồng thời cây còn mang đến tác dụng lọc không khí, hấp thu sóng từ các thiết bị điển tử tạo bầu không khí trong lành cho phòng khách.

Cây trầu bà

Trầu bà là cây phong thủy có thể sống trong môi trường đất hoặc môi trường thủy sinh. Cây này nhanh lớn và dễ chăm sóc. Lá cây xanh mướt, tán dày xum xuê, có thể trồng trong bình lớn trưng trong phòng khách hoặc bình nhỏ để bàn. Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà là mang đến sự bình an, may mắn và hưng thịnh cho gia chủ.

Cây lan Ý

Loại cây toát lên vẻ đẹp hiện đại rất dễ trang trí hợp không gian phòng khách. Trong phong thủy quan niệm cây lan Ý hỗ trợ điều hòa các mối quan hệ xung khắc của các thành viên gia đình, giúp mọi người luôn hòa thuận, gắn kết bền chặt như những khóm cây này. Nhờ đó không khí gia đình luôn vui vẻ, đoàn viên, cuộc sống gia chủ thêm bình yên, viên mãn.

Cây phú quý

Tự thân cái tên phú quý đã mang đến vinh hoa phú quý cho chủ nhân sở hữu nó, cây mang đến sự giàu sang, sung túc. Sự kết hợp hài hòa của màu xanh lá cây và các viền màu đỏ rất thích hợp trồng cây trong không gian phòng khách, tôn thêm vẻ hài hòa, sang trọng cho không gian.

Cây phất dụ

Hay còn gọi là cây phát tài, cái tên gọi đã thật ý nghĩa để trồng trong phòng khách. Trong quan điểm phong thủy, cây phất dụ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc nên trang trí phòng khách rất thích hợp. Loại cây này thường được chọn là quà tặng khai trương, tặng đối tác, tặng sếp…

Cây thiết mộc lan

Loại cây phong thủy khá được ưa chuộng trồng trong phòng khách. Lá cây màu xanh với sọc trắng đẹp mắt, hoa nở thơm. Nên chọn đặt thiết mộc lan ở hướng Đông và Đông Nam trong khu vực phòng khách để đón nhận may mắn, thuận lợi công việc và cuộc sống của gia chủ. Tuy nhiên nên lưu ý mệnh khi chọn cây, thiết mộc lan hợp phong thủy nhất với người mệnh thổ và mệnh kim.

Hy vọng với chia sẻ hữu ích của Kiến Trúc Tinh Tế trên đây sẽ mang đến cho quý vị thêm những lựa chọn trang trí không gian sống thêm hoàn hảo. Chúc quý vị thành công với cây xanh trong phòng khách hợp phong thủy phát tài cho gia chủ!