Tuổi xây nhà 2022 năm Nhâm Dần – Tuổi nào hợp nhất?

Tuổi xây nhà 2022 năm Nhâm Dần – Tuổi nào hợp nhất?
Chọn tuổi xây nhà là một trong những hoạt động quan trọng mà mọi gia chủ đều cần thực hiện. Với quan niệm phong thủy Á Đông, đa số người Việt đều nhận thấy lợi ích khi xây nhà hợp tuổi sẽ mang đến may mắn, suôn sẻ cho gia chủ. Vậy làm thế nào để biết tuổi xây nhà 2022 năm Nhâm Dần tới đây hợp tuổi nào nhất? Đừng bỏ qua phân tích trong nội dung bài viết này của Kiến Trúc Tinh Tế.

Tầm quan trọng của xem tuổi xây nhà 2022

“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” đây là một trong ba việc hệ trọng của người đàn ông cần thực hiện trong cuộc đời. Đồng thời trong tiềm thức ăn sâu của người Việt, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó việc xem tuổi xây nhà rất được chú trọng. Bởi trong thực tế đã có không ít trường hợp bỏ qua nghi thức này, khi động thổ gặp ngày xấu, năm xấu, xung khắc không hợp tuổi dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công việc và cuộc sống gia đình.

Chọn tuổi xây nhà 2022 hợp gia chủ để chọn được thời điểm phù hợp, ngày lành, tháng tốt động thổ công trình để vạn sự hanh thông. Công trình xây dựng diễn ra suôn sẻ thuận lợi trong suốt quá trình đến khi hoàn thiện. Khi nhà mới hoàn thiện cuộc sống đón nhận tài lộc, phát triển hưng thịnh, mọi thành viên gia đình cảm thấy ân tâm, phấn khởi và hạnh phúc.



Dù xã hội hiện đại phát triển nhưng xem tuổi làm nhà vẫn được coi là một hoạt động tâm linh quan trọng. Ngôi nhà là nơi gia chủ gắn bó cả cuộc đời với cảm xúc và tinh thần của mỗi người. Do đó, chúng tôi khuyên tất cả mọi người xây nhà tuyệt đối không được xem nhẹ vấn đề xem tuổi xây nhà 2022.

Những tuổi xây nhà 2022 đẹp nhất

Tránh ba hạn lớn như hạn Kim Lâu, hạn Hoang Ốc, hạn Tam Tai mà dân gian thường nhắc đến khi xây nhà. Các gia chủ có tuổi cực đẹp dưới đây, cứ động thổ xây nhà vào năm 2022 là đại cát, đại lợi, tiền vào như nước, tài lộc của cải trời ban tiêu ba đời không hết.

Tuổi Quý Tỵ, sinh năm 1953

Tuổi Ất Mùi, sinh năm 1955

Tuổi Nhâm Dần, sinh năm 1962

Tuổi Ất Tỵ, sinh năm 1965

Tuổi Tân Hợi, sinh năm 1971

Tuổi Giáp Dần, sinh năm 1974

Tuổi Quý Hợi, sinh năm 1983

Tuổi Kỷ Tỵ, sinh năm 1989

Tuổi Mậu Dần, sinh năm 1998

Tuổi Tân Tỵ, sinh năm 2001



Hạn cần tránh khi xây nhà gia chủ nên biết

Các chuyên gia phong thủy nêu ra nhiều tiêu chí khi xem tuổi làm nhà như hợp tuổi, hợp mệnh, hợp hướng… Tuy nhiên quan trọng nhất là tránh các hạn lớn là hạn Kim Lâu, hạn Hoang Ốc và hạn Tam Tai. Lý do cần phải tránh ba hạn này được lý giải như sau:

Hạn Kim Lâu

Những người tuổi Kim Lâu là tuổi đại kỵ, phạm nặng nhất trong phong thủy. Do đó được khuyên không nên xây nhà. Gia chủ xây nhà phạm tuổi này dễ bị ảnh hưởng gây hại, công việc và người thuận cũng dễ mất mát, không ổn định. Cụ thể:

Phạm Kim Lâu 1 – Kim Lâu Thân: Gia chủ tuổi này xây nhà khiến bản thân bị bệnh tật, ốm đau, tai nạn… thậm chí nguy hiểm tính mạng nên đại kỵ.

Phạm Kim Lâu 3 – Kim Lâu Thê: Gia chủ tuổi này xây nhà mang tai họa cho vợ

Phạm Kim Lâu 6 – Kim Lâu Tử: Gia chủ tuổi này xây nhà mang tai họa cho con

Phạm Kim Lâu 8 – Kim Lâu Lục Súc: Gia chủ tuổi này xây nhà gây hại cho vật nuôi, làm ăn thất bát.

Hạn Hoang Ốc

Đây là hạn mang nghĩa địa sát, ngôi nhà hoang, nơi ma quỷ trú ngụ nên cần tránh làm nhà năm hạn Hoang Ôc. Những gia chủ xây nhà phạm tuổi này sẽ khiến nơi ở đó rất động. Ngôi nhà khi xây xong phạm cung Hoang Ốc sẽ hiu quạng, hoang vắng hoặc những người sinh sống ở đó gặp những điều không may. Công việc, sức khỏe, gia đình đều không tốt lành.

Hạn Tam Tai

Hạn sẽ mang đến trong thời gian ba năm tiếp khiến gia chủ gặp điều không may, thấm chí là các tai họa khôn lường.

Làm thế nào để xây nhà khi không hợp tuổi?

Thông thường trước khi có kế hoạch xây dựng nhà cửa, gia chủ sẽ tiến hành xem tuổi xây nhà 2022 có hợp để thực hiện hay không. Nếu hợp sẽ xây nhà bình thường. Tuy nhiên nếu không hợp tuổi có xây nhà được không?

Với trường hợp không hợp tuổi, gia chủ cũng đừng quá lo lắng. Gia chủ có thể chọn phương án mượn tuổi làm nhà.



Mượn tuổi làm nhà có nghĩa gia chủ không hợp tuổi xây nhà 2022 thì có thể mượn tuổi người thân quen trong nhà. Người đó khi xem nằm trong cung Tam Hợp, Nhị Hợp xây nhà năm Nhâm Dần có thể đứng ra xây nhà giúp gia chủ. Nên ưu tiên mượn tuổi của những người lớn tuổi hơn, người có chức vụ, vai vế cao hơn gia chủ, người có sức khỏe tốt, làm ăn khấm khá, gia đình êm ấm, đông con, nhiều cháu…. để hưởng phúc. Theo đó mọi nghi lễ cúng thổ địa, động thổ, khởi công, đào móng, đổ mái, nhập trạch… đều cần sự có mặt của người cho mượn tuổi xây nhà.

Hy vọng với những thông tin Kiến Trúc Tinh Tế chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với những gia chủ chuẩn bị xây nhà. Cần tư vấn hãy kết nối với chúng tôi để được giải đáp mọi thông tin quý vị muốn tìm hiểu. Chúc quý vị hoàn thiện ngôi nhà thuận lợi như mong đợi.