Tuyệt đối không nên sơn cửa chính nhà với những màu phá phong thủy

Tuyệt đối không nên sơn cửa chính nhà với những màu phá phong thủy
Màu sắc trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt với cửa chính ngôi nhà quyết định khá lớn đến vận khí, sự thịnh vượng và may mắn. Do đó nên tuyệt đối tránh những màu sắc đại kỵ khi sơn cửa.
Những màu sắc nên tránh sơn cửa chính nhà

Màu xanh lam đậm

Đây là gam màu tối, đại diện cho tà khí, âm hồn trong phong thủy. Màu sắc này không mang lại may mắn. Do đó tránh sơn cửa chính nhà với gam màu tối này, kể cả màu đen vì không khác gì bạn đang mời gọi sụ trú ngụ của những điều không may mắn vào nhà.



Màu đỏ

Theo phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho đại hung. Do đó nên tránh sơn cửa màu này vì có thể sẽ khiến các thành viên gia đình gặp điều không may mắn.

Phong thủy cũng quan niệm cửa chính không nên sơn màu quá rực rỡ. Màu đỏ, đại diện cho gam màu nóng dễ khiến con người trở nên cáu giận, bực bội, không kiểm soát kiềm chế hành vi. Do đó dê dẫn đến bất hòa, xung đột giữa các thành viên gia đình.

Màu vàng đất

Theo thuyết âm dương ngũ hành quan niệm màu vàng đất là màu của sao ngũ hoàng. Ngôi sao tượng trung cho sát khí hung tinh và không may mắn. Do đó khi sao này chiếu vào sẽ gặp tai họa, điềm hung bất ngờ ập đến. Do đó tránh sơn cửa chính ngôi nhà với màu vàng đất.



Màu nâu

Gam màu của sự ảm đạm, tử khí. Do đó không nên chọn sơn màu cửa chính gam màu này. Bởi nếu chọn màu nâu đồng nghĩa dẫn tử khí, chặn tài lộc. Đồng nghĩa màu cửa này khiến sức khỏe các thành viên sa sút.

Chọn màu sơn cửa chính theo mệnh gia chủ

Tuy nhiên khi chọn sơn màu cửa chính nên chọn dựa trên nguyên tắc ngũ hành tương sinh. Trong ngũ hành tương sinh quan niệm: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Đồng thời dựa vào quy luật tương khắc để tránh các màu không hợp: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.


Những màu sơn cửa chính hợp mệnh nên chọn.

Gia chủ mệnh Kim chọn sơn cửa màu trắng, màu váng, ánh bạc, tránh chọn màu đỏ.

Gia chủ mệnh Mộc chọn sơn cửa màu xanh hoặc màu đen, tránh chọn màu trắng, vàng. (Tuy nhiên nếu kiêng kỵ thì nên bỏ qua màu đen như vừa phân tích trên đây).

Gia chủ mệnh Thủy nên sơn cửa chính nhà màu anh lam, tím, đen, tránh chọn sơn màu nâu, vàng đất. (Tuy nhiên nếu kiêng kỵ thì nên bỏ qua màu đen như vừa phân tích trên đây).

Gia chủ mệnh Hỏa nên sơn cửa chính màu hồng, màu da cam hoặc màu đỏ, tránh sơn màu xanh dương. (Tuy nhiên nếu kiêng kỵ thì nên bỏ qua màu đỏ như vừa phân tích trên đây).

Gia chủ mệnh Thổ nên sơn nhà màu nâu, vàng đất, màu vàng xám, tránh màu xanh lá. (Tuy nhiên nếu kiêng kỵ thì nên bỏ qua màu vàng đất như vừa phân tích trên đây).