​Tuyệt đối tránh lựa chọn nội thất này nếu không muốn hối hận

​Tuyệt đối tránh lựa chọn nội thất này nếu không muốn hối hận
Lựa chọn nội thất đôi khi được thực hiện theo sở thích cá nhân nhưng chúng ta có thể không lường trước những bất tiện khi sử dụng. Dưới đây là những lựa chọn tuyệt đối nên tránh nếu không muốn hối hận mà Kiến Trúc Tinh Tế muốn chia sẻ đến bạn.

Chọn đá cẩm thạch cho bàn bếp

Với những người thường xuyên nấu nướng thì chọn đá cẩm thạch cho mặt bàn bếp không phải là tối ưu, nhà thiết kế nội thất Joe Cangelosi – New York chia sẻ.



Chuyên gia với kinh nghiệm 11 năm trong ngành này cho biết mặt bàn đá cẩm thạch đẹp nhưng nó rất dễ ố. Lời khuyên đưa ra là hãy chọn đá thạch anh thay cho đá cẩm thạch vì chúng khá nhiều nét tương đồng. Cùng với đó nếu muốn gian bếp thêm yếu tố tự nhiên thì có thể chọn đá granite.

Chọn ghế sofa thấp

Nhiều nội thất hiện đại bán sẵn với đủ chủng loại, kích thước. Theo đó một số gia chủ lựa chọn nội thất với những bộ ghế sofa thấp kê ở phòng khách. Tuy nhiên hãy lưu ý khoảng cách của sofa so với mặt sàn, không nên chọn loại quá thấp.



Joe Cangelosi chia sẻ nếu gia đình có người già hay phụ nữ mang thai thì ghế sofa thấp không phù hợp, gây bất tiện cho họ. Chuyên gia này nói khi đứng lên họ sẽ cần sự trợ giúp của người khác. Do đó tốt nhất hãy chọn ghế có độ cao cách mặt đất từ 45cm trở lên.

Sử dụng gạch hoa văn trong phòng tắm

Gạch hoa văn là một trong những điểm nhấn được nhiều người lựa chọn ốp lát làm nổi bật không gian phòng tắm. Tuy nhiên phong cách này có thể sẽ khiến gia chủ không yêu thích bền vững. Do đó khi muốn thay đổi phong cách rất dễ khiến bạn phải tốn kém tiền sửa chữa.



Chủ một hãng nội thất tại Washington – bà Jessica Welling chia sẻ, họa tiết hoa văn và màu sắc sặc sỡ thuộc về xu hướng. Chúng sẽ “đến rồi đi”, không thể là bất biến. Do đó bà đưa ra lời khuyên gia chủ hãy sử dụng gạch trơn với gam màu trung tính cho sàn nhà. Kết hợp điểm nhấn với rèm treo cửa cùng khăn tắm hay tranh tường. Bà Welling cho biết đó là những thứ ít tốn kém và dễ thay đổi.

Trường hợp nếu nhất định vẫn muốn dùng gạch ốp lát hoa văn thì chỉ nên chọn một phần diện tích nhỏ thay vì toàn bộ sàn hay tường.

Chọn thảm trắng

Thảm trắng trong phòng khách sẽ mang đến phong cách sang trọng và cảm giác sạch tinh khôi. Tuy nhiên lựa chọn nội thất này bộc lộ những hạn chế khi nó sẽ ố vàng và không trở về vẻ đẹp như ban đầu.



Do đó nếu nhất định trang trí không gian với thảm trắng, Cangelosi đưa ra lời khuyên hãy dùng tấm thảm nhỏ và có khả năng chống bám bẩn, dễ làm sạch.

Sử dụng kệ mở trong gian bếp

Kệ mở mang đến vẻ thoáng và đẹp mắt nhưng bố trí trong gian bếp không thực sự hợp lý. Nó sẽ khiến bạn phải dọn dẹp, lau chùi nhiều hơn.



Không ai muốn bát đĩa bám bịu, đặc biệt khi kệ gần bếp nẫu nó sẽ bám dầu mỡ. Chưa kể nếu gia đình nuôi mèo có thể phải nghe tiếng đổ vỡ.

Do đó có thể thay kệ mở bằng tủ kính sẽ phù hợp hơn trong không gian bếp.

Lắp đèn trang trí thấp

Đèn treo trang trí tại bàn ánh tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp nhưng khi treo gia chủ nên lưu ý chiều cao của trần nhà. Đèn treo quá thấp khiến bất tiện cho bạn và có thể gây thương tích với khách đến chơi nhà.



Do đó hãy treo cách mặt sàn bếp khoảng 2m. Với khu vực bàn ăn hoặc bàn đảo bếp có thể treo thấp hơn chút nhưng nên cách mặt bàn tối thiểu 0.9m.

Nội thất mộc mạc mây tre

Nhiều gia chủ ưa thích sự dân dã gần gũi thiên nhiên, chọn nội thất mây tre. Tuy nhiên khi sử dụng chúng không dễ dàng bảo quản. Đặc biệt với những đồ nội thất chính như bàn, ghế, giường sẽ gây tiếng động khi sử dụng.



Do đó nên chọn đồ mây tre trang trí nhỏ như các loại hộp, giỏ và ít sử dụng tới.

Trên đây là những chia sẻ những lựa chọn nội thất tuyệt đối nên tránh nhằm đảm bảo không gian sống ưng ý.