Xem phong thủy trước khi xây nhà đón tài lộc

Xem phong thủy trước khi xây nhà đón tài lộc

Xem phong thủy hướng nhà

Chọn hướng nhà tốt theo phong thủy sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng và phú quý vào ngôi nhà cho gia chủ quanh năm. Do đó trước khi xây nhà nhất thiết phải xem phong thủy hướng nhà, góp phần đón vận may cho ngôi nhà.

Xem phong thủy cổng nhà

Phong thủy quan niệm một ngôi nhà tốt là ngôi nhà có cổng, cổng chính là nơi đón điềm may và chặn điềm xấu vào ngôi nhà. Cổng nhà nên xây cao, có cửa đón sáng, thoáng. Sân nhà nhỏ hay lớn cũng nên để nhằm tạo mặt tiền ngôi nhà rước lộc. Trồng cây xanh trước sân và hiên nhà hài hòa để tạo sự tươi mát nhưng không trồng quá nhiều tránh cản ánh sáng, tạo sự âm u cho không gian bên trong.

Xem phong thủy hướng cửa

Cửa nhà là khu vực quan trọng khi chiếm giữ vị trí lưu thông không khí, tác động mạnh mẽ đến phong thủy ngôi nhà.

Phía bên ngoài hướng cửa chính là hướng đón gió, phía bên trong hướng cửa chính thường là phòng khách. Do đó chọn hướng cửa theo phong thủy là chọn hướng mở cửa là đón sự may mắn và đón luồng khí thịnh vượng tràn đầy sức sống. Mở cửa chính nên thấy cây xanh tạo vận khí tốt, cho cảm giác êm dịu và tốt đẹp.

Tránh đặt cửa chính quá cao, đối diện hoặc ngay sau cửa là nhà vệ sinh sẽ không tốt lành.

Xem phong thủy ngày làm nhà

Xem ngày, giờ động thổ và người đứng ra xây nhà có hợp tuổi xây hay không là điều đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt. Nếu chủ nhà không hợp tuổi có thể mượn tuổi của người thân quen đứng ra để đặt những nhát cuốc, viên gạch đầu tiên khi đào móng xây ngôi nhà.

Trên đây là một số chia sẻ xem phong thủy nhà ở trước khi xây đón tài lộc từ Kiến Trúc Tinh Tế. Hy vọng sẽ mang đến cho những ai chuẩn bị xây nhà vừa chọn được thiết kế đẹp, vừa đón phong thủy rước tài lộc vào nhà.