​YAK01 House – Kiến trúc hiện đại phù hợp khí hậu nóng ẩm

​YAK01 House – Kiến trúc hiện đại phù hợp khí hậu nóng ẩm
Chủ nhà YAK01 House đặt ra yêu cầu về một không gian sống mang phong cách hiện đại nhưng đảm bảo khí hậu luôn mát mẻ.

Theo đó kiến trúc sư đã tạo nên ngôi nhà hiện đại với khoảng cây xanh rộng lớn phù hợp khí hậu nóng ẩm.Lấy cảm hứng từ các không gian đề cao chức năng truyền thống. Sân chức năng trung tâm với tiền sảnh rộng và tiếp cận với hầu hết không gian sinh hoạt chính.



Các không gian chức năng được thiết kế lấp đầy hầu hết diện tích. Do đó thách thức về một không gian mở và hệ thống thông gió. Theo đó, nhiều khu vườn tại các góc nhỏ trong nhà bên cạnh khu vườn trung tâm được thiết lập.

Vật liệu hiện đại
Vật liệu lựa chọn cho thiết kế YAK01 House hiện đại với bê tông nguyên khối, kính, nhôm và kim loại. Cấu trúc từ bê tông cốt thép và mái sử dụng tâm kim loại cách nhiệt, cách âm. Tầng trệt sử dụng mái lớp mái bằng bê tông có lớp sỏi giúp chống nóng vào công trình. Kính được lựa chọn sử dụng trong nhiều không gian để tạo ra kết nối thoáng mở, lấy sáng.



Khí hậu nắng nóng và mưa nhiều là vấn đề mà ngôi nhà phải đối diện. Thiết kế ngôi nhà không có mái dài kiểu truyền thống hay mái hiên đua ra nhưng khối tầng trên giúp che chắn cho toàn bộ không gian tầng trệt.



Những dải nhôm thiết kế tại mặt tiền tạo đệm không khí cách nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà. Đặc biệt giảm nắng nóng ban ngày cho không gian phòng ngủ tại tầng trên và đón thoáng sáng vào buổi tối.

Những góc không gian ấn tượng, mời quý vị chiêm ngưỡng