​Aperture House 350m2 – Sự tương tác của sáng và tối

​Aperture House 350m2 – Sự tương tác của sáng và tối
Aperture House ôm lấy thế giới tự nhiên trong lớp vỏ bọc thanh bình đầy kín đáo của mình. Tạo nên bước ngoặt của thời gian thông qua sự tương tác ánh sáng và bóng tối. Ban ngày ánh len lỏi tràn qua mặt tiền và các khe hở kiến trúc.



Ngôi nhà với khối hình chữ nhật thông thường có chiều cao 4 tầng chạm khắc tinh tế. Cho phép cảnh quan thiên nhiên thẩm thấu và tạo ra bầu không khí dễ chịu trong không gian riêng tư. Khoảng trống theo chiều dọc trở thành tâm điểm của ngôi nhà.



Các khối kiến trúc hình học che chắn cho khu vực sinh hoạt tránh khỏi ánh nắng mặt trời. Những khe hở bố cục cẩn thẩn trên các mặt tiền kiến trúc tạo ô thoáng.



Cửa sô lớn mở tầm nhìn bao quát ra khung cảnh xung quanh. Mặt tiền mở rộng ra các phòng lấy ánh sáng ngập tràn ban ngày. Các cửa sổ nhỏ tạo ở các khu vực hành lang chính, lọc ánh sáng và biến đổi không gian trong nhà.



Các ô thoáng vuông nhỏ phân tán ánh sáng ban ngày đồng đều trang nhã vào trong ngôi nhà. Ban đêm tạo nên sự dịch chuyển năng động của ánh đèn tạo nên sự thú vị khi nhìn từ ngoài phố.