B House – Ngôi nhà nhiệt đới pha trộn nét mộc mạc tự nhiên

B House – Ngôi nhà nhiệt đới pha trộn nét mộc mạc tự nhiên

Với ưu thế sở hữu hai mặt tiền thoáng rộng, KTS đã thiết lập B House trở thành một ngôi nhà nhiệt đới pha trộn nét mộc mạc tự nhiên đầy quyến rũ. Ở mọi không gian ngôi nhà đều sở hữu tầm nhìn hướng ra thiên nhiên bên ngoài lý tưởng.
 

Ngôi nhà nhiệt đới

Thiết kế nhà nhiệt đới liên quan ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Trong đó đặc biệt đề cao việc sử dụng kính và sử dụng các khoảng trống. Những khu vực sinh hoạt quan trọng như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ chính, khu vực thư giãn đều có tầm nhìn rộng mở. Đồng thời đảm bảo mang đến giá trị riêng tư. Với tầm nhìn hướng ra các khu vực góc và bể bơi riêng đối diện, khối tòa nhà thiết kế dựa trên chức năng, sự lưu thông và riêng tư.

 

 

Mục tiêu của thiết kế B House là hình thành một mặt tiền đồ sộ. Kiến trúc sư là người đóng vai trò cấu thành nên cấu trúc tòa nhà với các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác nhau. Và sự trong suốt cắt ngang qua các đường ngang và dọc xem xét khía cạnh nhiệt đới. Dinh thự được xây dựng chủ yếu từ đá cẩm thạch bao phủ nửa trên của tòa nhà. Trong khi đó tầng đầu tiên sử dụng các loại vật liệu với tông màu khác nhau.

 

 

Điều này đã tạo ra hiệu ứng về một tòa nhà nổi, phá vỡ thành phần đồ sộ khô cứng của ngôi nhà. Lớp lam gỗ thiết kế tại mặt tiền giúp tản nhiệt trở thành đặc trưng của ngôi nhà. Nó phá vỡ thành phần theo chiều ngang và thiết kế thành các hàng dọc. Đan xen giữa vật liệu đá cẩm thạch để trở thành tâm điểm của ngôi nhà. Một vật liệu khác như đá bao phủ khu vực hồ bơi, bức tường kết cấu cũng là một phần vật liệu tự nhiên. Nhằm tạo ra bầu không khí tự nhiên.

 

 

Thiết kế khoa học

Tại tầng 1, không gian phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ đều thiết kế mở tối đa. Giữa các khu vực hồ bơi và khu vực ngoài trời nhằm tối đa hóa tầm nhìn. Nhằm đảm bảo sự riêng tư cho hồ bơi và khu vực trong nhà, những bức tường kết cấu bằng đá được đặt ngẫu nhiên đứng vững chắc với khoảng cách hài hòa. Giữa khu vực phòng khách rộng rãi là nơi đặt cầu thang nối lên tầng 2 được làm bằng gỗ.

 

 

Tầng 2 dành không gian cho 3 phòng ngủ của con cái, 1 phòng ngủ chính và 1 phòng gia đình nhỏ cho các sinh hoạt kết nối các thành viên. Phòng ngủ của các con thiết kế dựa theo cá tính riêng yêu thích của mỗi người. Phòng ngủ chính thiết kế đơn giản với chiếc giường thấp. Trang trí tạo bầu không khí tự nhiên thư giãn cho phòng ngủ.

 

 

Tất cả tạo nên một B-House xanh mát, hiện đại, gần gũi và thân thiện. Ở góc không gian nào cũng mang đến cho người tnaj hưởng cảm giác dễ chịu và thư thái.