​Bí kíp thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích

​Bí kíp thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích
Không phải thiết kế nội thất phòng khách rộng là đẹp. Dù diện tích phòng khách nhà bạn bao nhiêu m2 cũng đừng lo lắng. Kiến Trúc Tinh Tế se chia sẻ giúp bạn bí kíp thiết kế theo diện tích không gian bạn sở hữu.

Một phòng khách đẹp là ở đó người thiết kế nội thất có cái nhìn tổng quát tinh tế. Qua đó có những lựa chọn phù hợp mức độ đầu tư, phù hợp phong cách sở thích cá nhân và phù hợp diện tích sử dụng không gian.

Bí kíp thiết kế nội thất phòng khách 14-20m2

Diện tích phòng khách 14-20m2 mang đặc điểm nhỏ hẹp. Do đó khi thiết kế nội thất không gian này cần lưu ý bài trí tối giản, gọn nhẹ để tạo sự thông thoáng, không gây bí bách. Lựa chọn nội thất cho phòng khách nhỏ này nên chọn thiết kế thông minh, tinh gọn và họa tiết tối giản, tránh cầu kỳ rườm rà.



Phòng cách thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ khuyến khích lựa chọn là phong cách hiện đại. Điểm nhấn ưu tiên chính là bộ sofa và kệ tivi.

Gia chủ có thể chọn lựa đa dạng mẫu sofa, trong đó sofa vải được ưa chuộng bởi nó toát lên vẻ trang nhã, sang trọng. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn nội thất gỗ cho không gian phòng khách diện tích khiêm tốn. Nhiều chủng loại gỗ tự nhiên với những đặc tính riêng phù hợp được ưa chuộng.



Bí kíp thiết kế phòng khách rộng hơn 20m2

Nhưng không gian phòng khách trên 20m2 là không gian rộng rãi, thuận lợi để gia chủ có thể thỏa sức bài trí, tạo điểm nhấn. Tuy nhiên tùy theo diện tích không gian như 25m2, 30m2 hay 40m2 mà có những thiết kế riêng phù hợp.

Khi đó cần dựa trên diện tích thực tế để lên phương án bài trí nội thất làm sao đạt hiệu quả không gian vuông vắn, gọn gàng. Căn cứ vào kích thước chiều ngang và chiều sâu của căn phòng và sự thống nhất vị trí các nội thất chính bề thế để sắp xếp phù hợp.



Có thể lựa chọn bổ sung các vách ngăn hờ như giá kệ sách bằng gỗ, tủ trang trí, tủ rượu… để tạo khoảng cách của phòng khách với cầu thang. Mục đích nhằm tiết giảm sự loãng không gian và giúp phòng khách vuông vắn, ấm cũng hơn cũng như đảm bảo tính riêng tư trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình khi có khách đến chơi nhà.

Thiết kế phòng khách lớn có ưu điểm có thể lựa chọn đa phong cách nội thất tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp.