Chọn màu sơn tường theo cung hoàng đạo (Phần 1)

Chọn màu sơn tường theo cung hoàng đạo (Phần 1)

Mỗi cung hoàng đạo đều chứa đựng nguồn sức mạnh riêng, nên năng lượng tỏa ra mang một vầng sáng màu sắc vô cùng phong phú đa dạng, hình thành nên sự liên kết đặc biệt với cảm xúc. Thế nên màu sơn mà ta lựa chọn cho không gian cũng sẽ ảnh hưởng đến không gian và tâm trạng của chính bản thân.

Đúng như cụm từ “thế giới muôn màu”, màu sắc là một trong những yếu tố góp phần làm cho cuộc sống trở nên thú vị, đặc sắc. Chúng ta thường bị hấp dẫn bởi những màu sắc phản ánh con người sâu thẳm bên trong, là nơi ẩn chứa tất cả suy tư và cảm xúc. Chòm sao và khái niệm tâm lý học màu sắc có thể giúp bạn hiểu hơn không chỉ về bảng màu sơn phù hợp nhất dành cho bản thân mà còn giải thích cả lý do tại sao các màu sắc đó thu hút bạn. Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế tìm hiểu về các chòm sao để tìm ra màu sơn thích hợp cho không gian sống của mình nhé. 

Bảo Bình (20/1 – 18/2): Tối ưu hóa màu cơ bản

Những người thuộc cung Bảo Bình có linh hồn tự do không bị ràng buộc bởi các quy tắc truyền thống. Họ hướng tới những màu sơn không chỉ nổi bật mà còn phải truyền cảm hứng sáng tạo. Sự sáng tạo của họ không có giới hạn và họ không ngại thử những điều mới lạ. Ngọc lam là màu Bảo Bình cần hướng tới cho không gian bởi nó thể hiện sự độc đáo và phá cách không theo một quy tắc nào giống như chính họ. Ngoài ra, Bảo Bình có thể chọn những gam màu vàng nhạt mang ý nghĩa mở rộng tâm trí và đỏ đậm thể hiện sự cẩn trọng, thu hút sự chú ý mà không thể hiện quá nhiều.

Cung Bảo Bình - Kiến Trúc Tinh Tế

Song Ngư (19/2-20/3): Các sắc màu mềm mại và mơ mộng

Song Ngư sở hữu sự lãng mạn và mơ mộng, nhưng không thiên quá nhiều về các tông màu hồng hay đỏ thông thường. Họ ưa thích những gam màu nhẹ nhàng, mang lại cảm giác tự do và kết nối với thế giới xung quanh. Sẽ không ngạc nhiên nếu Song Ngư bị cuốn hút bởi màu seafoam green hay màu lavender, màu tượng trưng cho sự nhạy cảm và dễ tổn thương; hay những màu sơn mang lại cảm giác tự do thoải mái, nhưng vẫn giữ được vẻ mơ mộng thần bí phù hợp với tính cách. Vì yêu thích mọi thứ hòa quyện vào nhau, nên việc phối thêm những gam màu xám hay thậm chí là màu trắng sẽ giúp căn phòng của Song Ngư có được bầu không khí vững chãi mà không quá đơn điệu.

Song Ngư - Kiến Trúc Tinh Tế

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Sự táo bạo

Những người thuộc chòm Bạch Dương luôn tràn đầy năng lượng và đam mê cuộc sống mãnh liệt. Không cần những gam màu quá sáng nhưng cũng không lặng lẽ, màu vàng và cam nhạt là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Chúng thể hiện nguồn năng lượng tràn đầy và tinh thần lạc quan trong tâm trí. Kết hợp chúng với các gam màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và nhiệt huyết sẽ tỏa ra sự mãnh liệt cuồng nhiệt, hay phối cùng xám trung tính đem lại bầu không khí sôi động và nóng bỏng, – nhưng không gây quá nhiều sự chú ý – không khuất phục trước bất cứ thử thách nào.

Bạch Dương - Kiến Trúc Tinh Tế

Kim Ngưu (20/4 – 20/5): Vui tươi và sáng sủa

Mặc dù thường đại diện cho các tông màu trầm, nhưng Kim Ngưu lại gợi nhắc cho mọi người về những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu nhiều hơn. Họ mang trong mình vẻ đẹp vui tươi, nên gam màu hồng nhạt và xanh pastel để sơn các bức tường sẽ làm liên tưởng đến vườn hoa và vẻ đẹp tinh khôi. Màu xanh thể hiện cho sự trưởng thành và tình yêu đối với gia đình, còn màu hồng thì lại tượng trưng cho tình yêu lãng mạn và đẹp đẽ. Thêm chút màu sơn ngọc lam và xanh da trời sẽ mang lại vẻ sang trọng và kết thúc với màu nâu nhạt để tạo nên sự cân bằng cho những gam màu mơ mộng. 

Kim Ngưu - Kiến Trúc Tinh Tế

Song tử (21/5 – 20/6): Rất nhiều sự tương phản

Tính cách tươi sáng và tỏa nắng của Song Tử làm sáng bừng mọi căn phòng mà họ xuất hiện. Màu vàng không chỉ mang đến cảm giác hạnh phúc và lạc quan mà còn giúp tập trung vào các ý tưởng mới, đồng thời cũng khiến Song Tử tự tin hơn. Màu vàng còn cho thấy Song Tử là người yêu thích những thách thức về trí tuệ lẫn cả tinh thần. Nếu việc sử dụng màu vàng mang lại cảm giác ngột ngạt, hãy thử kết hợp với một số màu trung tính để tạo nên sự cân bằng hài hòa hơn. Màu sơn xám thường có xu hướng linh hoạt và không thiên về mặt riêng biệt nào, giống như tính cách của họ trong cuộc sống. Nếu muốn, Song tử có thể thêm vào các màu sắc khác để khơi dậy sự tò mò từ mọi người, như điều mình vẫn luôn thích làm. 

Song Tử - Kiến Trúc Tinh Tế

Cự Giải (21/6 – 22/7):  Nhã nhặn và điềm đạm

Xung quanh Cự Giải luôn tỏa ra cảm giác dịu dàng và thoải mái. Họ luôn muốn những người xung quanh cảm nhận được tình yêu thương chân thành khi ở bên mình và cũng quan tâm đến việc truyền tải không khí ấm cúng đó vào trong ngôi nhà. Sẽ không ngạc nhiên nếu Cự Giải thích những màu sơn có tông màu nhạt và mát mẻ để mang lại sự nhẹ nhàng cho những người yêu thương. Màu xanh nhạt và bạc lung linh hòa quyện vào nhau, tạo nên một bầu không khí mơ mộng, an yên và thư thái. Màu sơn xanh tượng trưng cho sự kết nối chân thành và lòng tin cậy, và tông màu nhạt hơn sẽ biểu hiện tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện. Màu sơn bạc mang lại vẻ bí ẩn và tinh tế, kích thích sự nhạy bén cũng như thận trọng. Kết hợp với vài tông xanh đậm để tạo chiều sâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà. Tuy nhiên, Cự Giải cũng có thể thêm vào các tông màu pastel khác theo sở thích cá nhân để làm phong phú thêm không gian sống, là nơi mỗi người có thể cảm nhận được tình thương vô hạn từ trái tim của mình. 

Cự Giải - Kiến Trúc Tinh Tế