Chọn màu sơn tường theo cung hoàng đạo (Phần 2)

Chọn màu sơn tường theo cung hoàng đạo (Phần 2)

Mỗi cung hoàng đạo đều chứa đựng nguồn sức mạnh riêng, nên năng lượng tỏa ra mang một vầng sáng màu sắc vô cùng phong phú đa dạng, hình thành nên sự liên kết đặc biệt với cảm xúc. Thế nên màu sơn mà ta lựa chọn cho không gian cũng sẽ ảnh hưởng đến không gian và tâm trạng của chính bản thân.

Đúng như cụm từ “thế giới muôn màu”, màu sắc là một trong những yếu tố góp phần làm cho cuộc sống trở nên thú vị, đặc sắc. Chúng ta thường bị hấp dẫn bởi những màu sắc phản ánh con người sâu thẳm bên trong, là nơi ẩn chứa tất cả suy tư và cảm xúc. Chòm sao và khái niệm tâm lý học màu sắc có thể giúp bạn hiểu hơn không chỉ về bảng màu sơn phù hợp nhất dành cho bản thân mà còn giải thích cả lý do tại sao các màu sắc đó thu hút bạn. Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế tìm hiểu về các chòm sao để tìm ra màu sơn thích hợp cho không gian sống của mình nhé. 

Sư Tử (23/7 – 22/8): Nổi bật và ấn tượng

Không cần phải cố để tạo sự chú ý khi xuất hiện, bởi tính cách của Sư Tử đã tự làm điều đó. Nhờ sự tự tin lôi cuốn, những người cung Sư Tử thu hút sự chú ý một cách tự nhiên, đó là điểm nổi trội mà không phải ai cũng có được. Những màu sơn táo bạo thường lôi cuốn ánh mắt của họ, nhưng nó không cần quá cầu kỳ để gây sự chú ý. Không có gì ngạc nhiên khi Sư Tử ưa dùng các tông màu sơn cam ấm áp phối với vàng hoặc vàng gold. Màu cam thường truyền cảm hứng và tạo động lực, khuyến khích tính cá nhân và tinh thần cạnh tranh. Trong khi màu sơn vàng đem lại cảm giác tràn trề năng lượng và tỏa sự tự tin, thì màu vàng gold lại tượng trưng cho tham vọng về thành tựu và khát khao vật chất.

Sư Tử - Kiến Trúc Tinh Tế

Xử Nữ (23/8 – 22/9): Gắn liền với mặt đất và thiên nhiên

Xử Nữ được biết đến là một người thẳng thắn và không màng đến việc sử dụng những màu sơn hay ý tưởng lòe loẹt để thu hút sự chú ý. Họ có tâm hồn mạnh mẽ, muốn xây dựng một chốn bình yên dành cho những khoảnh khắc tĩnh lặng cùng chính mình. Họ chuộng những tông màu sơn tự nhiên tự nhiên, thuần khiết của thiên nhiên, chẳng hạn như xanh lá cây sẫm (forest green) hoặc màu nâu đậm, để nhắc nhở mình rằng, dù cuộc sống có vương vấn muôn vàn phiền não thì vẫn luôn tồn tại những khoảnh khắc an nhiên. Màu sơn nâu ấm áp như trái tim Xử Nữ, vững chắc và trung thành, trong khi các tông màu xanh đại diện cho đam mê học hỏi, khát khao vươn tới tri thức và thành công. Không có gì lạ khi những người cung Xử Nữ lựa chọn những gam màu này trải dài trên từng góc ngôi nhà của mình.

Xử Nữ - Kiến Trúc Tinh Tế

Thiên Bình (23/9 – 22/10): Ấm áp và tinh tế

Thiên Bình là những người hoàn toàn không ngại đón nhận những khát vọng lý tưởng của riêng mình. Họ sở hữu một nguồn năng lượng thúc đẩy sự hoà hợp và hoàn mỹ tinh tế. Màu sơn lavender dịu dàng pha trộn cùng ánh hồng có thể sẽ làm nổi bật không gian sống. Màu tím nhạt đại diện cho tình yêu với vẻ đẹp, cũng như thể hiện sự nhạy cảm tinh tế. Màu hồng lan tỏa sự đồng cảm, dịu dàng mê hoặc và giúp nâng cao tinh thần. Họ thích thể hiện sự tinh tế nhưng cũng không mất đi tính cách vui vẻ, muốn nơi ở của mình cảm giác cổ điển nhưng vẫn đầy sự lãng mạn. Đó chính xác là vẻ đẹp toát ra từ chính bản thân thiên Bình. 

Thiên Bình - Kiến Trúc Tinh Tế

Thiên Yết (23/10 – 21/11): U ám và nhiều tâm trạng

Những người thuộc cung Thiên Yết thường hấp dẫn, bí ẩn, nồng nhiệt và quyến rũ. Họ thường ưa dùng các tông màu sơn tối, nhưng không nhất thiết phải nhấn chìm cả không gian trong màu đen để khẳng định bản thân. Thiên Yết thích nắm quyền kiểm soát mọi việc, nhưng không cần phô trương để làm điều đó. Các tông màu sơn đỏ thẫm và đỏ rượu làm rung động trái tim họ, tạo nên một không gian mê hoặc nhưng không quá quyết liệt. Họ cũng có xu hướng sử dụng các tông màu thể hiện tính cách gợi cảm và bí ẩn của mình. Kết hợp thêm với các tông màu đen và trắng ngà sẽ khiến khiến người ta phải dõi theo bạn bằng ánh mắt trước khi buông tay rời khỏi phòng – điều mọi người thường làm khi ở bên.

Thiên Yết - Kiến Trúc Tinh Tế

Nhân Mã (22/11 – 21/12): Giàu cảm hứng và thông minh

Những người thuộc cung Nhân Mã khao khát sự tự do và thường cảm thấy bị giới hạn bởi bốn bức tường xung quanh, nhưng điều đó không thể ngăn họ đem lại cả thế giới vào trong cuộc sống. Màu xanh đậm và xanh lá cây – những màu sắc nổi bật nhất trong thế giới tự nhiên – thường là những màu sơn mà họ ưa thích. Màu xanh như sức sống của loài cây vươn cao, đại diện cho sự trưởng thành và tự tin, đó hai đặc tính mà bạn thể hiện rõ nét nhất. Màu xanh đậm thường thể hiện tâm hồn chân thành và tương trưng cho khát vọng được học hỏi, cũng là những giá trị mà họ coi trọng. Ngôi nhà của Nhân Mã là không gian mang đến cảm giác tự do và tràn đầy hứng khởi. Sử dụng những tông màu sơn gợi ý trên cho ngôi nhà của mình để giúp Nhân Mã cảm thấy thoải mái ngay cả khi không rời khỏi nhà.

Nhân Mã - Kiến Trúc Tinh Tế

Ma Kết (22/12 – 19/1): Tối giản một cách thú vị

Người thuộc cung Ma Kết hoàn toàn không hề nhàm chán như mọi người vẫn nghĩ. Họ thích giữ mọi thứ đơn giản và thường sử dụng những màu sơn có thể dễ dàng phối với nhau mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Gam màu sơn trung tính giữ cho tâm trạng của họ bình tĩnh, cho thấy Ma Kết khá thận trọng trong cảm xúc cũng như lựa chọn của mình. Họ thích giữ cho bản thân khoảng trống riêng và không thích vướng vào các tình huống phức tạp. Vậy nên những màu sơn trung tính như trắng, xám, đen, nâu, trắng ngà hoặc be thường phù hợp với tính cách ấy. 

Ma Kết - Kiến Trúc Tinh Tế