​Dự báo xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi 2022

​Dự báo xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi 2022
Đại dịch xảy đến đã khiến mọi mặt của cuộc sống thay đổi. Trong đó xu hướng thiết kế nội thất 2022 cũng thay đổi theo tác động toàn cầu này. Kiến Trúc Tinh Tế tổng hợp và chia sẻ đến bạn năm xu hướng thay đổi nội thất rõ nét nhất trong năm tới.

Tone màu “tự nhiên”

Xu hướng lựa chọn tone màu cho nội thất 2020 là màu cơ bản “tự nhiên”. Đại dịch khiến mọi người ở nhà nhiều hơn và những màu sắc qua tươi sáng tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng.



Do đó, đa phần mọi người đều mong muốn một không gian giúp họ thư giãn thảo mãi dễ chịu và bình tĩnh hơn. Những gam màu trung tính với sắc thái tự nhiên dường như đạt hiệu quả với điều này. Đó là những gam màu như trắng, xám, đen… Đặc biệt sắc thái cân bằng ấm cúng và dịu mát của gam màu be sẽ tiếp tục lên ngôi.

Cùng với đó gam màu xanh cổ điển và các biến tấu trong bảng màu của tone xanh cũng tiếp tục soán ngôi gam màu thời thượng cho xu hướng thiết kế nội thất 2022.

Nội thất không góc cạnh



Các đường nét thiết kế nội thất và bố cục không gian đang được làm mềm hơn với các đồ nội thất bo tròn không góc cạnh. Những bộ sofa, chiếc ghế đôn, những chiếc bàn và đèn… được thiết kế bo tròn, không vuông góc. Kể cả chi tiết ghế đẩu nhỏ cũng không thiết kế thẳng đứng và khô khan hư trước Tay vào đó phần thân thiết kế uốn lượn nghệ thuật mềm mại hơn. Xu hướng thiết kế nội thất này cũng thể hiện rõ trong các ội thất trang trí như chân nến, bình hoa, bàn cafe hay gương lớn.

Nội thất tối giản

Phong cách nội thất tối giản được nhận định sẽ trở thành xu hướng thiết kế nội thất thời thượng năm 2020. Phong cách thiên về trang trí với nội thất tối giản nhằm tạo giá trị thông thoáng cho căn phòng có nhiều không gian thư giãn hơn.



Đồng thời chủ nghĩa tối giản trong nội thất này cũng tác động mật thiết đến chọn lựa màu sắc. Một bảng màu nhẹ được lựa chọn như màu be, màu xám phù hợp tối đa với không gian căn phòng thiết kế nội thất tối giản này.

Cảm hứng thiên nhiên

Đây chính là xu hướng nội thất của năm 2021-2022. Khi con người ở nhà quá lâu khiến họ cảm thấy các giá trị thiên nhiên vô cùng quan trọng. Theo đó tối đa các yếu tố thiên nhiên được đưa vào trang trí cho không gian sống như đá, đá cẩm thạch, đá granit, mã não, gỗ.



Cùng với đó thiết kế không gian xanh, sân vườn trong nhà cũng là xu hướng nội thất 2022. Dù không có vườn lớn thì cũng chỉ là trồng hoa, cây cảnh, thảo mộc đặt trong các chậu nhỏ trong mọi góc không gian. Điều này giúp cảm giác con người dễ chịu hơn khi gần gũi thiên nhiên.

Văn phòng tại nhà

Nhu cầu thiết lập một văn phòng tại nhà thoải mái, tiện nghi trở nên cấp thiết trong đại dịch. Dù tín hiệu tích cực nhưng xu hướng làm việc tại nhà vẫn phổ biến. Do đó không thể tận dụng các không gian phòng khách hay phòng ăn để đạt hiệu quả làm việc cao. Cần một văn phòng tại nhà chuyên nghiệp.



Trong thiết kế nhà mới không gian này đặc biệt được chú trọng. Còn với những thiết kế cũ cũng có xu hướng cải tạo không gian làm việc trong nhà. Sắp xếp đồ đạc và thiết kế một góc bàn làm việc nhỏ. Trang trí để tạo cảm hứng làm việc với tối đa ánh sáng thiên nhiên, bên khung cửa sổ hay ban công. Nếu không đạt những giá trị đó thì làm phong phú góc làm việc với ánh sáng đèn nghệ thuật.

Trên đây là những chia sẻ của Kiến Trúc Tinh Tế về xu hướng thiết kế nội thất 202, chúc quý vị có được không gian thoải mái, dễ chịu. Cần tư vấn hãy kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ.