​Đừng bỏ qua bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng rộng hơn

​Đừng bỏ qua bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng rộng hơn
Bạn mong muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ mang những phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển hay đơn giản nhưng lo lắng diện tích hẹp. Đừng bỏ qua những bí quyết thiết kế mà Kiến Trúc Tinh Tế chia sẻ dưới đây.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ với nội thất tối giản

Với phòng ngủ diện tích hẹp, không nên chọn giường quá lớn hoặc đồ nội thất từ những vật liệu gỗ tự nhiên thô cứng. Nhằm tiết kiệm diện tích tạo không gian thông thoáng cho phòng ngủ, hãy chọn nội thất thông minh. Giường thông minh, bàn trang điểm thông minh hiện đại hóa không gian.



Chọn tone màu sáng cho nội thất phòng ngủ

Để không gian phòng ngủ có cảm giác rộng rãi thoán mát, hãy chọn trang trí phòng ngủ với gam màu sáng. Đặc biệt là trần nhà. Với cửa phòng ngủ hãy chọn tone màu tối hơn để ánh sáng phản chiếu từ cao xuống các bức tường thêm thoáng đãng.

Đặt gương lớn trong phòng ngủ

Bài trí gương lớn trong phòng ngủ là biện pháp nghệ thuật nhằm nhân đối diện tích phòng ngủ. Bạn nên đặt những chiếc gương ở những vị trí quan trọng như bên hông giường, hai bên đầu giường nhằm tạo hiệu ứng khuếch đại không gian.



Hiệu ứng ánh sáng cho phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ nhỏ hãy lưu ý hiệu ứng ánh sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Hãy lựa chọn những chiếc rèm mỏng thay vì rèm dày. Nếu mùa hè nóng thì thêm lớp rèm để cản nhiệt. Đảm bảo đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Trường hợp phòng ngủ trong vị trí thiếu sáng thì sử dụng ánh sáng nhân tạo.

Sử dụng kệ nổi sát trần

Kệ nổi sát trần bố trí trong phòng ngủ nhỏ sẽ tăng cảm giác cao hơn cho căn phòng. Những kệ nổi bố trí theo chiều dọc cho căn phòng cảm giác cao và thông thoáng hơn. Kệ nổi bố trí theo chiều ngang sẽ cho cảm giác căn phòng kéo dài.

Chăm chút trang trí điểm nhấn

Dù nhỏ nhưng chăm chút các chi tiết trang trí tạo điểm nhấn cho phòng ngủ vô cùng hữu hiệu. Những vật trang trí sẽ thu hút ánh nhìn. Như biến tấu đầu giường thành tâm điểm thông qua tone màu trang trí đậm hay đặt các gối màu sắc nghệ thuật.



Tận dụng diện tích gầm giường

Phòng ngủ nhỏ nên khoảng trống dưới gầm giường rất hữu hiệu để bạn lưu trữ. Do đó hãy tận dụng nó triệt để. Giúp bạn lưu trữ đồ đạc, tiết kiệm diện tích và đảm bảo giá trị thẩm mỹ hữu hiệu cho căn phòng.