​Giải pháp phong thủy hóa giải phòng không cửa sổ

​Giải pháp phong thủy hóa giải phòng không cửa sổ
Trong một số trường hợp do điều kiện không gian khiến thiết kế một số căn phòng nhà bạn sẽ không có cửa sổ. Đây là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Dưới đây Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ giúp bạn giải pháp phong thủy hóa giải phòng không cửa sổ.

Những yếu tố gây hại khi phòng không cửa sổ

Nếu các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ… nhà bạn thiếu cửa sổ nhưng không thể bổ sung. Hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục để tránh những tác động tiêu cực gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tinh thần các thành viên gia đình.



Thiếu cửa sổ, căn phòng sẽ tối tăm, ẩm thấp khiến “Âm thịnh, Dương suy” gây mất cân bằng năng lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không gian phòng kín sẽ khiến uế khí tích tụ, lâu dần sẽ tiềm ẩn các nguy cơ gây bệnh đường hô hấp, bệnh về phổi, bệnh về mắt, bệnh tiêu chảy, bệnh ngoài da và nhiều bệnh khác.

Ngoài ra phòng thiếu cửa sổ khiến cho cảm giác bí bách, chật chội, tâm trạng người sử dụng theo đó cũng thất thường, dễ cáu gắt, khó chịu. Điều này sẽ khiến tăng áp lực tâm lý cho tính tình và tâm trạng trở nên xấu hơn.

Giải pháp phong thủy hóa giải phòng không cửa sổ

Nếu không thể cải tạo không gian, bạn hãy sử dụng biện pháp hóa giải phong thủy gợi ý dưới đây.



Bổ sung đầy đủ các thiết bị chiếu sáng nhằm tăng dương khí cho căn phòng.

Bố trí điều hòa nhằm điều tiết không khí hoặc thiết bị sưởi nhằm khô phòng tránh ẩm thấp.

Thiết kế treo các loại tranh về đại dương, biển cả hoặc tranh phong cảnh, cây cối tươi mát, rộng lớn nhằm gia tăng cảm giác gần gũi thiên nhiên, giảm áp lực tâm lý cho phòng kín.

Sử dụng các tone màu sơn tường tươi sáng và có khả năng chống nấm mốc cũng như chống ẩm thấp cho phòng.

Mỗi căn phòng không có cửa sổ nên có đèn xông tinh dầu thiên nhiên để xua đi uế khí, tạo không khí ấm áp và tốt cho hệ hô hấp.

Với không gian không cần tính riêng tư kín đáo thì thường xuyên mở cửa phòng để đối lưu không khí lưu thông vào trong.

Trường hợp khắc phục được có thể sử dụng khắc phục bằng việc mở ô thoáng hoặc cửa thoát hơi nhỏ với quạt thông gió.



Trên đây là những tư vấn giải pháp phong thủy khắc phục phòng không có cửa sổ. Hãy tham khảo và chuẩn bị tốt nhất để có được không gian sống hoàn thiện ưng ý hơn cho ngôi nhà.