Góc đọc sách cho không gian nhỏ

Góc đọc sách cho không gian nhỏ

Nếu bạn muốn biến việc đọc trở thành một phần thường xuyên trong thói quen của mình, thì việc có một không gian dành riêng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là cách tạo và trang bị góc đọc sách ngay cả khi bạn sống trong một căn hộ rộng chưa đến 65 mét vuông.

Làm thế nào để bạn có thể tạo ra một góc đọc sách hoàn hảo khi đang sống trong không gian nhỏ? Cùng Kiến Trúc Tinh Tế khám phá một vài mẹo và nguồn cảm hứng từ một số chuyên gia về cách tạo ra góc đọc sách thực sự thư giãn và ấm cúng, bất kể hạn chế về không gian.

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế

Trước tiên, hãy nắm vững ba yếu tố cần thiết cho một góc đọc sách nhỏ: một chiếc ghế bành thoải mái, một chiếc đèn và một chiếc bàn nhỏ. Nhà thiết kế nội thất Sarah Balivo giải thích: “Điều này áp dụng cho mọi không gian đọc sách bất kể kích thước như thế nào. Ngay cả khi chúng nhỏ, cái gọi là quy tắc tam giác trực quan vẫn được áp dụng. Bạn có thể tạo cảm giác hài hòa rất dễ dàng bằng cách có ba yếu tố ở ba độ cao khác nhau. Nếu đèn của bạn đã được gắn trên tường—chẳng hạn như đèn treo tường—có một tủ sách hoặc tủ bên cạnh có thể rất thiết thực và cũng mang tính thẩm mỹ. Nó tạo ra sự năng động mà các hình tam giác mang lại và đảm bảo sự hài hòa cho bố cục.”

TÌM MỘT CHIẾC GHẾ BÀNH NHỎ NHƯNG THOẢI MÁI

“Trước hết, bạn phải chọn một chiếc ghế bành không chỉ đẹp mà quan trọng hơn hết là phải thoải mái.” Sarah Balivo giải thích. “Thiết kế thực sự tuyệt vời kết hợp giữa hình thức và chức năng. Một chiếc ghế bành nhỏ thực sự có thể thoải mái hơn nhiều so với một chiếc lớn hơn nhưng không được thiết kế công thái học.” Ngoài ra, ghế lười cũng là một lựa chọn khác bạn sẽ muốn cân nhắc cho không gian đọc sách.

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế 2

LÀM ẤM BẦU KHÔNG KHÍ

Để mang lại chút ấm áp cho góc đọc sách của mình, bạn có thể đặt một bộ lọ hoa nhỏ hoặc nến trên bàn cà phê. Chỉ với một vài phụ kiện và một chút sáng tạo, bạn có thể trang trí góc của mình và khiến nó trở nên hấp dẫn hơn.

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế 3

CHỌN MỘT KHÔNG GIAN NHỎ THÂN MẬT VÀ YÊN TĨNH

Hãy tìm một góc riêng tư và gần gũi trong nhà, tránh xa mọi sự hỗn loạn trong gia đình và tiếng ồn bên ngoài. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng thời gian bạn dành cho việc đọc sách hoàn toàn có thể nâng cao tinh thần và tâm trạng của bạn.

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế 4

TRANG TRÍ THÊM THẢM

Còn một yếu tố không thể thiếu để tạo nên một góc đọc sách lý tưởng đó là thảm. Sarah cho biết: “Một tấm thảm, tốt nhất là hình tròn có thể giúp định hình không gian. Kể cả khi mang kích thước nhỏ, chiếc thảm vẫn có thể tạo bầu không khí ấm áp và cảm giác êm ái cho góc đọc sách của bạn.

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế6

CHỌN KHÔNG GIAN ÍT NGHĨ ĐẾN

Studio Wok cho biết: “Nếu không gian rất hạn chế, bạn có thể chọn một góc ít ai nghĩ đến, chẳng hạn như cầu thang. Cách này có thể phần nào làm mất đi chức năng là lối đi. Vì thế, độ sâu của các bậc thang và hình dạng của chúng phải được thiết kế thông minh để thỏa mãn ý tưởng này.”

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế 6

TẬN HƯỞNG KHUNG CẢNH TRONG KHÔNG GIAN NHỎ

“Hãy tưởng tượng bạn có thể tạm dừng đọc sách, nhìn lên và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ.” Studio Wok gợi ý: “Chọn góc đọc sách bên cửa sổ có góc nhìn nhìn ra phong cảnh thiên nhiên hoặc cảnh đô thị.” Thậm chí góc đọc sách có thể trở nên đặc biệt hơn với yếu tố chức năng, chẳng hạn như thiết kế khung cửa sổ sâu và đặt bục ngồi tại nơi đó.

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế 7

ÁNH SÁNG PHÙ HỢP

Studio Wok đưa ra kết luận: “Ánh sáng phải mềm mại, thư giãn và điều cần thiết là có thể điều chỉnh bằng rèm cửa với ánh sáng tự nhiên, hoặc điều chỉnh độ sáng đèn sàn hoặc đèn có tay quay.”

Góc đọc sách Kiến Trúc Tinh Tế 8