Gợi ý phong cách thiết kế nội thất thân thiện

Gợi ý phong cách thiết kế nội thất thân thiện
Phong cách thiết kế nội thất tự nhiên, thân thiện gần gũi môi trường đang ngày càng được hướng đến. Dưới đây Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ đến bạn nhưng gợi ý đáng tham khảo trong thiết kế nội thất ngôi nhà của mình.

Sử dụng tone màu “trái đất”

Màu sắc tác động rất lớn đến thị giác của con người. Do đó ngoài những gam màu xanh, tone màu “trái đất” cũng được khuyến khích lựa chọn cho đồ nội thất. Những màu gần gũi với tự nhiên như gam mộc mạc của bê tông thô, gam nâu trầm của đất, gam vàng đất hay màu cam cháy… Không gian theo đó sẽ được hình thành với sự dễ chịu, ấm áp và kết nối liền mạch bên trong và bên ngoài.



Cùng với đó bí quyết để tạo sự hấp dẫn cho không gian chính là sử dụng màu điểm nhấn. Hãy pha trộn vào tone màu “trái đất” một vài màu sắc nổi bật cá tính mạnh mẽ hơn như một bộ ghế sofa đen, một chiếc đèn ngủ sặc sỡ hay bức tranh sống động… để làm nổi bật không gian.

Đường cong mềm mại



Khi xu hướng con người sẽ thư giãn nhiều hơn tại nhà thì yêu cầu về những đồ nội thất cũng được thiết kế uyển chuyển, quyến rũ hơn. Nội thất có đường cong mềm mại được ưa chuộng lựa chọn. Nó xuất hiện với hơi hướng hiện đại hơn và gần gũi với người sử dụng hơn. Từ đó mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái với nội thất cong mềm mại.

Nội thất đa chức năng



Cuộc sống hiện đại khiến các không gian đa chức năng được đề cao. Theo đó nội thất thông minh đa chức năng cũng trở thành xu hướng được lựa chọn. Theo đó tại phòng khách, phòng bếp đều thiết kế linh hoạt để các thành viên có thể thoải mái ngồi lại cho những công việc khác nhau. Mọi người vừa có thể nấu nướng, làm việc hoặc ăn uống… quây quần trong không gian chung ấy.

Thiết kế “sinh học”



Đưa thiên nhiên vào nhà và trở thành một phần trong không gian sống đang trở thành đặc trưng tất yếu trong xu hướng thiết kế hiện đại. Ngôi nhà trồng nhiều cây xanh, bể cá, sân trong đón sáng… giúp mọi thành viên thư giãn khỏe mạnh hơn.

Phá cách với sự tương phản



Các phong cách thiết kế thông thường đều hướng tới sự hòa hợp tinh tế. Tuy nhiên nội thất phá cách với sự tương phản ngày càng được đề cao. Tương phản từ màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng là sự sáng tạo không giới hạn giúp thể hiện dấu ấn cá nhân mạnh mẽ.

Sự pha trộn nội thất kim loại



Pha trộn kim loại trong thiết kế nội thất mang đến không gian tinh tế. Nếu sử dụng quá nhiều kim loại trong không gian sẽ dẫn đến cảm giác lạnh lẽo. Do đó hãy pha trộn nội thất kim loại màu ấm và lạnh như gam màu vàng, đồng thau với màu bạc, inox, nhôm. Hãy lấy một gam màu làm điểm nhấn và kết hợp gia giảm các nội thất kim loại đen hoặc trung tính.

Nội thất dân gian



Mây tre đan là một trong những nội thất dân gian được nhiều người yêu thích. Nội thất này mang đến sự quyến rũ mềm mại gần gũi thiên nhiên và cảm giác ấm cúng. Có thể sử dụng linh hoạt trong phong cách thiết kế truyền thống hoặc hiện đại và dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác để đạt giá trị thẩm mỹ cao cho không gian.

Trên đay là những gợi ý về phong cách thiết kế nội thất thân thiện, Kiến Trúc Tinh Tế hy vọng quý vị sẽ áp dụng linh hoạt hiệu quả vào không gian sống của riêng mình.