​Kiến trúc không gian mở được hướng đến trong thời dịch

​Kiến trúc không gian mở được hướng đến trong thời dịch
Dịch bệnh Covid-19 xảy đến khiến mọi người ở nhà nhiều hơn. Sự bí bách sẽ mang đếm cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Một ngôi nhà với kiến trúc không gian mở lúc này là quan trọng và cần thiết để con người kết nối với thiên nhiên hiền hòa hơn.

Không chỉ tại các thành phố lớn đông đúc, chật hẹp, tại các vùng quê hiện nay cũng đang hướng đến những thiết kế nhà với không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh. Phong cách thiết kế này mở ra thiên nhiên ùa vào từng ngóc ngách không gian sống, giải tỏa căng thẳng bí bách mà mọi người đang gặp phải.



Những thiết kế kiến trúc khép kín, tách biệt các phòng bởi các bức tường kiên cố giờ đây đang chứng tỏ những hạn chế. Nó gây ra sự khó tương tác, giao tiếp giữa các thành viên gia đình. Khiến họ khó có thể thấu hiểu và xa cách trong ngôi nhà.

Khi đưa không gian mở vào thiết kế kiến trúc, ngôi nhà sẽ giảm đi những bức tường ngăn cách khô cứng. Các phòng chức năng thông nhau và nội thất thông minh hình thành. Nhờ đó, các hoạt động giao lưu giữa các thành viên dễ dàng, thường xuyên hơn. Trong khoảng không gian ấy cho các thành viên gia đình vừa riêng tư vừa kết nối, không quá khép kín, tách biệt mọi người. Bố mẹ có thể vừa làm việc vừa quan sát con cái tự do vui chơi.



Không gian mở tạo khả năng sử dụng nguồn sáng tự nhiên không hạn chế, có thể truyền từ khu vực này sang khu vực khác. Những vách ngăn “nửa kín, nửa hở”, vách ngăn hờ, vách ngăn kính… được ưu tiên xuất hiện trong những thiết kế nhà phong cách này. Những bức tường bí bách bị loại bỏ, các chi tiết rườm rà cũng không xuất hiện. Thau vào đó là sự rộng mở, thoáng sáng. Không gian sống nhẹ nhàng, hiện đại và đạt giá trị thẩm mỹ tinh tế hơn. Những yếu tố này giúp gia tăng không khí vui tươi cho người sử dụng.

Kiến trúc không gian mở kết nối các khu vực chức năng với nhau, kết nối với không gian ngoài trời, mang tối đa thiên nhiên vào ngôi nhà. Theo đó giá trị sống xanh được đề cao. Ánh nắng, cây xanh, khí trời kết hợp thành mảng kiến trúc xanh hoàn hảo. Đây chính là điểm mạnh khiến nhiều người ưa chuộng. Cùng với việc đưa vật liệu trong suốt kính hiện đại vào không giúp ngôi nhà đón sáng tự nhiên.



Những ngôi nhà phố, biệt thự thiết kế không gian mở kết nối ngày nay trở thành xu hướng được lựa chọn. Những vách ngăn kính, cửa kính vừa tạo không gian riêng tư vừa đảm bảo thoáng sáng cho không gian. Cộng hưởng cùng các giá trị cây xanh, đưa thiên nhiên vào ngôi nhà nhiều hơn, giúp các các thành viên gia đình giảm bớt sự bí bách khi hạn chế ra ngoài. Ở nhà cũng tận hưởng đầy đủ các tiện nghi và giá trị thư thái như không gian tại các khu nghỉ dưỡng. Kết nối với Kiến Trúc Tinh Tế để tận hưởng không gian sống lý tưởng này.