​Kinh nghiệm phối màu phòng khách hợp hướng bạn không nên bỏ lỡ

​Kinh nghiệm phối màu phòng khách hợp hướng bạn không nên bỏ lỡ
Màu sơn phòng khách không chỉ đơn thuần là giá trị thẩm mỹ mà nó còn tác động lớn tới cảm xúc mỗi thành viên gia đình. Kiến trúc tinh tế chia sẻ giúp bạn những kinh nghiệm phối màu phòng khách hợp hướng để có một không gian sống tràn đầy vượng khí.

Trong một ngôi nhà, phòng khách đóng vị trí trung tâm. Nơi được sử dụng cho nhiều mục đích thư giãn, giải trí, kết nối thành viên gia đình. Đồng thời cũng là không gian đón tiếp các vị khách ghé thăm. Đặc biệt, nhiều ngôi nhà thiết kế phòng khách liên kết mở với phòng ăn và không gian sân vườn ngoài trời tạo một kết nối liền mạch phục vụ các chức năng sinh hoạt cho mọi thành viên trong nhà. Do đó, để đạt được giá trị trọn vẹn cho công năng phòng khách, gia chủ cần lưu ý đến vị trí, diện tích, màu sắc và đặc biệt phối màu phòng khách hợp hướng để đón tài vận.

Hướng phòng khách được xác định theo vị trí của cửa sổ phòng khách. Phòng khách có hướng Nam khi cửa số nằm ở hướng Nam, cũng tương tự với các hướng còn lại.

Theo phương vị học, các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc được gọi là “tứ chính”. Dựa theo các hướng chính xác trên đây để chọn màu sắc phòng khách theo hướng phù hợp.



Chọn màu vàng chủ đạo cho phòng khách hướng Đông

Theo quan niệm ngũ hành, hướng Đông thuộc yếu tố mộc, nơi hành mộc phát huy vượng khí. Theo quan niệm tương khắc, mộc khắc thổ, ngụ ý thổ là tài của mộc, mộc sẽ hút sinh khí của thổ tại hướng Đông. Gam màu vàng là đại diện của hành thổ. Do đó, phòng khách ở hướng chính Đông nếu được thiết kế màu sơn, giấy dán, sofa… gam màu vàng sẽ thu hút được nhiều tài vận.



Chọn màu trắng chủ đạo cho phòng khách hướng Nam

Phong thủy quan niệm, hướng Nam thuộc hành hỏa. Đặt cửa sổ phòng khách hướng Nam đón gió thoáng mát nhưng yếu tố hỏa vẫn vượng.

Theo quan niệm ngũ hành, hỏa khắc kim, hỏa sẽ hút sinh khí của kim ở hướng Nam. Bởi vậy, gia chủ nên sử dụng màu trắng, màu đại diện cho hành kim làm màu chủ đạo trong phòng khách hướng Nam.



Chọn màu xanh lá chủ đạo cho phòng khách hướng Tây

Hướng Tây khi chiều đến sẽ chịu tác động lớn từ nhiệt lượng của ánh nắng mặt trời. Do đó mang đến cảm giác nóng bức và gây khó chịu với ánh sáng chiếu vào tác động đến thị giác của các thành viên gia đình.

Theo quan niệm ngũ hành, hướng Tây thuộc hành kim, kim khắc mộc, kim sẽ hút sinh khí của mộc ở hướng Tây. Màu đại diện của mộc là màu xanh lá cây. Do đó chọn màu xanh lá cây làm chủ đạo cho phòng phòng khách hướng Tây sẽ mang đến vượng tài cho gia chủ.



Chọn màu đỏ chủ đạo cho phòng khách hướng Bắc

Theo quan niệm ngũ hành, hướng Bắc thuộc hành thủy, nơi thủy đương vượng, thủy khắc hỏa, thủy sẽ hút sinh khí của hỏa ở hướng Bắc. Do vậy chọn những gam màu của hành hỏa cho phòng khách hướng Bắc như đỏ, hồng phấn, tím… sẽ thịnh vượng.

Đông đến, phòng khách hướng Bắc đón nhận gió lạnh. Do đó nên tránh dùng các gam màu lạnh như màu trắng, màu xám. Chọn gam màu nóng sẽ tạo cảm giác ấm áp cho các thành viên gia đình.