​Làm thế nào để giảm tiếng ồn ở chung cư?

​Làm thế nào để giảm tiếng ồn ở chung cư?
Sống tại các căn hộ chung cư, tiếng ồn là điều không tránh khỏi và nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Làm thế nào để giảm tiếng ồn ở chung cư được nhiều người quan tâm. Nội dung bài viết này Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ giúp bạn giảm tiếng ồn hiệu quả với một số cách đơn giản.



Kiểm tra bịt kín khe cửa

Nếu ngồi trong nhà nhưng vẫn nghe thấy âm thanh ngoài hành lang, hãy kiểm tra các khe cửa nhà bạn có thể chưa kín. Khắc phục bằng cách sử dụng thanh chắn khe cửa, giảm tiếng ồn và ngăn côn trùng. Kết hợp có thể sử dụng treo rèm dày trước cửa giúp hấp thu tiếng ồn.

Có thể sử dụng cho cửa chính ra vào và cửa các phòng ngủ.

Làm “mềm” các bề mặt cứng

Những bề mặt cứng trong nhà phản xạ tiếng ồn như sàn, tường, trần nhà khiến âm thanh bên ngoài vọng vào ồn ào. Muốn giảm tiếng ồn ở chung cư hiệu quả hãy làm “mềm” các bề mặt ấy bằng việc che chắn như treo tranh không khung, dùng thảm.



Trải thảm sàn dày

Với những vị trí thường xuyên đi lại hãy trải thảm dày để giảm tiếng ồn cho khu vực xung quanh và tầng dưới. Nếu muốn tăng cao hơn hiệu quả chống ồn, sử dụng thêm tấm lót phía dưới thảm.

Bố trí tủ sách

Những căn hộ tường mỏng nên gắn thêm tủ sách làm giải pháp chặn tiếng ồn hữu hiệu từ nhà hàng xóm. Kích thước và khối lượng tủ sách lớn giúp chống sự rung động, giảm mức độ truyền âm thanh. Lý tưởng là tủ sách che toàn bộ tường, cao tới trần để bịt hết mói “lối đi” của tiếng ồn.



Bổ sung phụ kiện cửa sổ

Khi tiếng ồn không phát ra từ khu vực bên trong tòa nhà mà ảnh hưởng bởi xe cộ ngoài đường phố lớn, hãy lưu ý cửa sổ. Cần bổ sung phụ kiện cho cửa sổ như thêm rèm vải dày hoặc miếng dán chống ồn.