​Nếu muốn ngon giấc, tuyệt đối hãy tránh để hai thứ này trên tủ đầu giường

​Nếu muốn ngon giấc, tuyệt đối hãy tránh để hai thứ này trên tủ đầu giường
Tủ đầu giường kế bên nơi chúng ta ngủ nên đồ đạc bày biện trên đó ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Do đó nếu muốn ngon giấc, hãy dọn dẹp tủ đầu giường và tránh những thứ gây ảnh hưởng giấc ngủ mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Tủ đầu giường sát cạnh chỗ chúng ta ngủ nên những đồ đạc trên đó ảnh hưởng lớn đến tinh thần của mỗi người. Những đồ vật trên đó là những thư cuối cùng chúng ta thường thấy trước khi bước vào giấc ngủ mỗi đêm và là thứ chúng ta thấy đầu tiên mỗi sáng thức giấc. Do đó chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng.



Để những đồ đạc bày biện trên tủ đầu giường không gây ảnh hưởng giác ngủ, chuyên gia dọn dẹp người Mỹ – Solomon khuyện bạn tuyệt đối tráng để hai thứ này.

Tuyệt đối bỏ hai thứ này khỏi tủ đầu giường
Đầu tiên, loại bỏ những thứ mang tính gay cấn, hồi hộp. Đó là những đồ vật như tiểu thuyết chiến tranh, truyện trinh thám, tạp chí lá cải. Những món đồ này khiến bạn không muốn rời mắt hoặc tâm trạng bứt rứt khi chưa xong khiến chúng ta khó tập trung vào giấc ngủ.

Cùng với đó hãy bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ để có giấc ngủ ngon. Có làm như vậy mới giúp bạn tránh khỏi việc lướt điện thoại mỗi đêm và sáng sớm thức giấc. Chuyên gia người Mỹ cho biết cô tỉnh dậy sẽ sảng khoái và bình yên hơn thay vì phải giật mình bởi dòng tiêu đề đáng sợ nào đó ở điện thoại.



Thứ hai, loại bỏ đi khỏi tủ đầu đầu giường những ly rỗng, khăn giấy đã dùng, sách báo cũ. Hãy làm điều này mỗi ngày để đảm bảo tủ đầu giường sạch sẽ, gọn gàng. Không gian sống ngăn nắp sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nên đặt những thứ trên tủ đầu giường

Ngoài những đồ đạc nên đặt trên đây, Solomon gợi ý bạn hãy giữ một số đồ đạc ở tủ đầu giường.

Thứ nhất, đó là ly nước đầy, kem dưỡng, son môi, đồng hồ báo thức, bịt mắt, bịt tai. Những đồ đạc như nước, kem dưỡng, son môi mang đến độ ẩm cho cơ thể. Bịt mắt, bịt tai sẽ giúp chúng ta yên tĩnh say giấc hơn.



Thứ hai, hãy để những đồ đạc liên quan đến thói quen của bạn trước khi ngủ, chẳng hạn như một cuốn nhật ký.

Hãy tối giản nhất những đồ đạc bày biện trên tủ đầu giường và chỉ nên để những thứ gì bạn thực sự cảm thấy cần thiết để có giấc ngủ tĩnh lặng, yên bình nhất.