​Những lưu ý để thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp ưng ý?

​Những lưu ý để thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp ưng ý?
Quý vị có nhiều ý tưởng dự định cho một căn biệt thự liền kề hình thành trong tương lai? Tuy nhiên không biết cách nào để hiện thực hóa ý tưởng đó hài hòa nhất đảm bảo không gian sống vừa đẹp vừa tiện nghi. Kiến Trúc Tinh Tế sẽ chia sẻ tới quý vị những lưu ý trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp ưng ý trong nội dung bài viết dưới đây.

Đặc điểm thiết kế nội thất biệt thự liền kề
Biệt thự liền kề là những dãy nhà tương đồng kiến trúc nằm sát nhau trên cùng khu phố được quy hoạch trong khu đô thị mới dành cho giới thượng lưu có tiềm lực tài chính kinh doanh. Gia chủ sau khi mua nhà liền kề có thể tự thiết kế nội thất theo sở thích riêng.

Tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ khiến loại hình nhà liền kề ngày càng phổ biến. Không gian nhà liền kề được bố trí không ngăn cách các phòng chức năng tạo nên cảm giác thoáng đãng và thoải mái.



Những lưu ý trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề
Thẩm mỹ và công năng là hai giá trị cốt lõi tạo nên dấu ấn trong thiết kế nội thất biệt thự nhà liền kề.

Không gian phân chia khoa học
Cần dựa trên tổng diện tích biệt thự liền kề để phân chia không gian sống hợp lý. Nếu diện tích nhà liền kề lớn, sử dụng cho nhiều nhu cầu nên phân chia không gian đồng đều. Ngược lại nếu diện tích nhà liền kề nhỏ hãy hạn chế tối giản việc phân chia phòng tránh gây tù túng. Thay vào đó lựa chọn các điểm nhấn màu sơn tường hoặc giấy dán tường nhằm đảm bảo tách biệt giữa các khu vực. Cùng với đó cần bài trí đồ nội thất khoa học. Nếu diện tích nhỏ không nên chọn những đồ nội thất đồ sộ.

Không gian phòng khách
Không gian phòng khách nên là khu vực sinh hoạt chung cần đảm bảo tính kết nối, gần gũi các thành viên gia đình. Những nội thất thiết yếu tại khu vực này là sofa, bàn trà, kệ tivi, đèn chùm, tủ rượu… Nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự liền kế cần lưu ý chọn màu sơn theo tỷ lệ đậm dần từ cao xuống thấp. Màu trần nhà sáng, màu sơn tường đậm hơn và màu sàn nhà đậm nhất. Ánh sáng nên được tối ưu với hệ thống cửa để đảm bảo hài hòa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo mang đến cảm giác rộng rãi thoải mái không tù túng bí bách.



Không gian phòng bếp
Chú trọng đến vật liệu kính hiện đại, thông minh trong thiết kế biệt thự liền kề. Những ô cửa kính tăng khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên nhằm tạo sự gần gũi thiên nhiên, cho sinh hoạt và cuộc sống dễ chịu nhất.

Không gian phòng ngủ
Đây là không gian riêng tư cần được thiết kế dựa trên sở thích của từng thành viên. Dựa trên nguyên tắc sắp xếp nội thất khoa học, đơn giản tránh rườm rà để thông thoáng, cho chốn nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

Chọn phong cách thiết kế
Mỗi gia chủ có gu thẩm mỹ riêng và có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp cho riêng mình. Dựa trên cơ sở phong cách thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển mang đến sự quý phái, thượng lưu và đẳng cấp. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại hướng đến giá trị tối giản, thoáng đãng, tiện nghi.



Lưu ý màu sắc
Màu sắc trong thiết kế biệt thự liền kề đóng vai trò quan trọng vì chúng không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ tinh tế cho không gian mà còn ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái dễ chịu của gia chủ khi trở về nhà. Màu sắc cần lưu ý trong các khu vực.

Màu chủ đạo hội tụ tại các khu vực sàn nhà, tường nhà và trần nhà.

Màu bổ sung cơ bản là các đồ nội thất

Màu tạo điểm nhấn thuộc về trang trí các vật dụng

Những khu vực màu sắc chủ đạo và bổ sung nên lựa chọn những màu trung tính, gam trầm như nâu, kem, be, vàng nhạt, xanh pastel… nhằm thể hiện phong cách cá nhân kết hợp các gam màu nổi bật của đồ trang trí.

Dấu ấn điểm nhấn
Điểm nhấn đóng vai trò quan trọng trong tạo nên dấu ấn của sự khác biệt. Đây chính là giá trị thiết kế nội thất biệt thự liền kề thể hiện phong cách cá tính chủ nhân. Những nội thất trang trí phụ họa như tủ rượu hoành tráng, kệ sách lớn… là những ý tưởng đáng tham khảo.

Trên đây là những chia sẻ về lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà liền kề đẹp ưng ý giúp quý vị khỏi băn khoăn xem nên bắt đầu từ đâu. Để hiểu sâu chi tiết, quý vị liên hệ Kiến Trúc Tinh Tế để được KTS tư vấn và đồng hành kiến tạo không gian sống lý tưởng.