Phong thủy nhà bếp đón tài lộc sung túc với 4 nguyên tắc vàng

Phong thủy nhà bếp đón tài lộc sung túc với 4 nguyên tắc vàng
Phong thủy nhà bếp đóng vai trò quan trọng. Do đó khi thiết kế cần lưu ý những khu vực bài trí để tránh rơi vào điểm cấm kỵ, ảnh hưởng đến gia chủ. Dưới đây là 4 nguyên tắc vàng Kiến Trúc Tinh Tế chia sẻ đến bạn.

Chọn vị trí đặt bếp

Vị trí đặt bếp theo phong thủy cần đảm bảo hợp cung và bổn mạng. Vị trí “tọa hung hướng cát” là tốt nhất. Có nghĩa là quay lưng với điểm xấu và hướng về điểm tốt. Hướng bếp nấu tốt sẽ trấn át khí hung, mang đến nguồn năng lượng dồi dào. Nhờ đó gia chủ sẽ nhận tài lộc hưng vượng.

Quay lưng về hướng xấu sẽ đốt các hiểm họa có thể xảy đến với gia chủ. Hướng ra phương tốt hút nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe các thành viên.



Tránh lửa gần nước

Bếp nấu tượng trưng cho yếu tố hỏa, hệ thống nước trong nhà bếp tượng trưng cho yếu tốt thủy. Hỏa và thủy xung khắc. Do đó thiết kế bếp nấu không nên đặt sát với vòi nước. Cùng với đó bếp nấu không nên để quá gần tủ lạnh. Tránh đặt bếp nấu kẹt xung quanh yếu tố thủy như giữa vòi nước với tủ lạnh, bồn rửa hay máy giặt.

Bếp nấu cũng không đặt trên bể trữ nước của gia đình hay bể phốt hoặc gần nhà vệ sinh vì thủy hỏa bất tương dung. Trường hợp diện tích gia đình chật hẹp thì có thể sử dụng biện pháp hóa giải trong phong thủy để tránh những điều kỵ trên.

Đảm bảo “tàng phong tụ khí”

Phong thủy cho rằng cần bố trí nhà bếp ở vị trí đảm bảo tránh gió để tụ khí. Tránh các khu vực hướng gió thốc thổi mạnh vào bếp.

Theo đó nhà bếp thường thiết kế phía sau ngôi nhà, cách xa cửa chính vì là nơi không khí lưu thông sẽ khiến khí bị tán chứ không tụ lại. Tuy nhiên đây không có nghĩa là một nhà bếp kín mít, điều này gây ảnh hưởng toàn bộ vận thế ngôi nhà và các thành viên.

Không gian bếp cần ít nhất một mặt thoáng để căn phòng sạch sẽ, khô ráo, thơm mát. Chỉ cần thiết kế tránh hướng gió lùa.



Lưu ý màu sắc

Nhà bếp là khu vực mang yếu tố Hỏa. Do đó màu này thuộc hành Mộc, màu của xanh lá cây cho gian bếp là phù hợp nhất (Mộc sinh Hỏa). Xanh lá cho không gian cảm giác mát mẻ, dễ chịu và thư giãn. Đồng thời thúc đẩy tương sinh trong phong thủy nhà bếp. Nếu chọn gam màu khác cho gian bếp thì nhất thiết phải có cây xanh trong không gian bếp. Bồ trí vài chậu cây để trung hòa môi trường.

Ngoài màu xanh lá thì màu trắng cũng là gam màu thích hợp với gian bếp. Nó mang đến cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Mọi góc không gian bếp đều phù hợp màu trắng, nó kích thích giác quan, tạo cảm hứng sáng tạo món ăn trong căn bếp.