R+E House 300m2 – Không gian kết nối các hoạt động

R+E House 300m2 – Không gian kết nối các hoạt động
Ngôi nhà xây dựng dành cho cặp vợ chồng trẻ với 2 con nhỏ. Do đó không gian sống đề cao giá trị trải nghiệm sinh hoạt kết nối cho các thành viên gia đình.


 

Trước khi xây ngôi nhà mới, gia đình đã sống quây quần hạnh phúc bên căn nhà nhỏ. Nơi các phòng sinh hoạt liên kết với nhau. Do đó khi quyết định xây ngôi nhà mới trên khu đất rộng rãi hơn. Yêu cầu của chủ nhà là một không gian kết nối đan xen nhau.

Không gian kết nối

Ý tưởng được phác thảo là một không gian không bị cản trở giới hạn gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn dẫn ra sân sau. Phòng ngủ chính cũng hướng ra phía phòng khách. Bố mẹ dễ dàng quan sát bọn trẻ khi chơi ở phòng khách và phòng sinh hoạt chung.




 

Phòng khách trung tâm như một đầu mối kết nối các không gian và hoạt động theo cả chiều dọc và chiều ngang. Vách kính lớn hướng ra đường chính lấy sáng cho toàn bộ căn phòng. Cửa thoát gió đặt dưới mái kính ngược khu vực cầu thang giúp hút không khí nóng ra ngoài và kích hoạt hệ thống thông gió xuyên suốt.

Đa dạng vật liệu hoàn thiện được áp dụng cho các phòng khác nhau và hoạt động khác nhau. Phòng khách sử dụng gạch mộc sơn trắng tạo kết cấu bình dị nhẹ nhàng cho các sinh hoạt chung và giúp chiếu sáng toàn bộ không gian. Khu sinh hoạt chung sử dụng tường gạch nhấn mạnh nổi bật. Phòng ngủ chính sử dụng đá tự nhiên tối màu tạo điểm nhấn cho không gian rộng này nhẹ nhàng hơn.