​Thiết kế bếp màu xanh – Thổi sức sống vào không gian

​Thiết kế bếp màu xanh – Thổi sức sống vào không gian
Trong những mẫu thiết kế bếp, không nhiều gia chủ sẵn lòng cho màu xanh ngự trị. Tuy nhiên màu xanh, kể cả xanh lá lại mang đến sự khác biệt, tạo hiệu ứng ấn tượng thổi sức sống vào không gian. Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế khám phá điều kỳ diệu này.

Sắc xanh – Gam màu của tự nhiên

Một nhà thiết kế người Mỹ – Lisa Gilmore chia sẻ, cá nhân mình cảm thấy màu xanh lá thật nhẹ nhàng, tự nhiên và mang đến một tâm trạng tốt. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ rõ màu xanh lá là hiện thân cho sức khỏe. Nó khuyến khích chúng ta mang đến những lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe.



Một chuyên gia màu sắc của hãng sơn Mỹ – Erika Woelfel cũng đồng quan điểm khi nhận định màu sắc gợi đến thiên nhiên mang cảm giác rất bình yên. Chúng tạo ra hiệu ứng hiệu quả như một liệu pháp giúp  cân bằng và ổn định tâm trạng con người.

Màu xanh, xanh lá có rất nhiều sắc độ trong bảng màu như màu bạc hà nhạt, màu xanh oliu, màu xanh lá đậm, màu xanh xám… Một chuyên gia nội thất của hãng Porcelain Superstore của Anh – Abbas Youssefi chia sẻ, sẽ luôn có màu xanh hợp căn nhà của bạn.

Lựa chọn sắc xanh phù hợp

Những ai đang băn khoăn chưa biết nên chọn màu xanh nào cho không gian, Woelfel gợi ý hãy cân nhắc đến các yếu tố xung quanh như sàn nhà, tủ bếp, gạch ốp và mặt bàn để tìm kiếm sự đồng điệu. Khi gian bếp hẹp có thể chọn gam màu sáng để nới rộng không gian.

Gilmore thì khuyên hãy chọn thiết kế bếp màu xanh hài hòa trong tổng thể chung với ngôi nhà. Đó là những màu xanh lá sắc xám hoặc sắc nâu. Trong một số trường hợp gia chủ có cá tính táo bạo thì sẵn sàng chọn màu xanh lá nguyên bản.



Quan điểm của Christopher Peacock – Nhà thiết kế nội thất thì cho rằng đa phần màu xanh chọn cho không gian bếp là xanh oliu hoặc xanh xám.

Nếu muốn tạo cảm giác sang trọng ấm cúng, Youssefi khuyến khích gia chủ đừng ngần ngại thử màu xanh lá đậm, đặc biệt là tủ bếp. Khi kết hợp tay nắm tủ bằng đồng, bàn bếp đá cẩm thạch trắng thì tủ bếp xanh lá đậm sẽ tô điểm và tôn vẻ đẹp không gian. Riêng với màu xanh vỏ chanh, nhà thiết kế này khuyên hãy tránh xa vì chúng dễ lỗi thời và dễ nhức mắt.

Đặc biệt khi quyết định chọn màu xanh lá cho không gian bếp, các chuyên gia khuyến cáo hãy thử với những không gian nhỏ trước. Xanh lá mang đến căn phòng ngập tràn sức sống nhưng nếu sơn toàn bộ tường hay tủ dễ khiến bị “ngợp”.

Youssefi khuyên khi sở hữu gian bếp màu trung tính, trước tiên hãy thử gạch lát sàn xanh lục bảo. Hoặc có thể tạo điểm nhấn với tủ bếp phía trên màu trắng, phía dưới màu xanh đậm. Sự phối hợp này đủ tạo ấn tượng và trung hòa dễ chịu. Như vậy gia chủ hoàn toàn có thể phối màu xanh với các gam màu khác để đạt hiệu quả tạo điểm nhấn không gian mà không làm mất đi sự hài hòa không gian.



Và không chỉ dùng màu xanh cho không gian bếp, nhiều khu vực khác trong nhà cũng có thể lựa chọn gam màu này. Một bức tường xanh ở phòng khách hay phòng ngủ đều mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái.