​Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển có lỗi mốt trong xã hội hiện đại?

​Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển có lỗi mốt trong xã hội hiện đại?
Nhắc đến thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển nếu ai chưa hiểu rõ hẳn sẽ e ngại liệu phong cách này có lỗi mốt trong xã hội hiện đại? Những giá trị phong cách thiết kế tân cổ điển mang lại giá trị gì? Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế tìm hiểu trong nội dung dưới đây để có thêm lựa chọn trong tạo dựng không gian sống lý tưởng.

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển có lỗi mốt?
Nội thất tân cổ điển hàm chứa giá trị nghệ thuật thẩm mỹ tinh tế sâu sắc. Do đó phong cách thiết kế này trường tồn cùng thời gian. Thường được lựa chọn cho những công trình cao cấp như biệt thự, khách sạn, nhà hàng, căn hộ… nhằm thể hiện dấu ấn thượng lưu.



Đặc biệt phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển là sự giao thoa biến thể phong cách cổ điển để làm mới và phù hợp xu thế của thời đại. Mang dáng dấp của phong cách thiết kế cổ điển truyền thống châu Âu, thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển kết hợp những nguyên vật liệu, kỹ thuật hiện đại tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian.

Phong cách thiết kế tân cổ điển mang đến giá trị tinh xảo, cân đối, tiện nghi và thoải mái. Là biểu tượng của đẳng cấp và sự sang trọng quý phái, hoành tráng nhưng không rườm rà. Do đó dù xuất hiện nhiều trào lưu thiết kế mới mẻ, hiện đại nhưng tân cổ điển vẫn đứng vững trong thiết kế kiến trúc nội thất.

Giá trị thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách tân cổ điển
Không lỗi mốt theo thời gian, phong cách thiết kế tân cổ điển không chỉ phù hợp với không gian sống riêng tư gia đình mà còn thích hợp các công trình công cộng như khách sạn, nhà hàng, trụ sở doanh nghiệp… Chúng thể hiện những giá trị vượt trội.

Nét đẹp đơn giản tinh tế
Thường chúng ta sẽ nghĩ rằng, sự tinh tế đến từ cầu kỳ, tỉ mỉ. Nhưng thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển phá cách với nét đẹp tinh tế nhẹ nhàng. Sự hòa trộn tinh tế từ mặt phẳng trần nhà, tường nhà, mặt bàn đến các đường con của đèn trùm, sofa, bàn ghế, giường ngủ… tạo nên sự sắp xếp bài trí khéo léo.



Đặc biệt tỉ lệ “vàng” trong phân chia mảng ô tường tạo điểm nhấn cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp. Lối phân chia mang đến sự lôi cuốn từ những phần gờ phào chỉ phân chia vạch được thay thế thạch cao, vữa thành chỉ nhựa cao cấp.

Màu sắc quý phái
Giá trị thẩm mỹ đến từ nội thất đóng vai trò quan trọng không thể bỏ qua trong thiết kế. Phong cách thiết kế tân cổ điển chú trọng tập trung đến màu sắc nhằm tạo nên điểm nhấn cho không gian.

Những gam màu được ưu tiên lựa chọn trong phong cách tân cổ điển là gam màu quý phái, sang trọng và đồng nhất nhằm tạo nên tổng thể hài hòa, tinh xảo. Những gam màu như nâu gỗ trầm, đỏ booc-đô, vàng sáng, xám… được giới quý tộc thượng lưu châu Âu ưa chuộng. Cùng với đó những gam màu trắng, ghi, be cũng tạo nên vẻ thanh lịch quyến rũ đương đại.

 

Màu sắc không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cho biệt thự mà còn tạo cảm xúc, tâm trạng thoải mái cho người sử dụng. Những gam màu trong phong cách tân cổ điển là ưu điểm tuyệt vời tạo nên những giá trị đó.

Trên đây là những chia sẻ của Kiến Trúc Tinh Tế về giá trị thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích, giúp quý vị có thêm phương án lựa chọn thiết kế biệt thự cho mình. Cần đơn vị đồng hành, hãy để Kiến Trúc Tinh Tế hỗ trợ quý vị.