Thơ mộng và lãng mạn với phong cách nội thất Chinoiserie

Thơ mộng và lãng mạn với phong cách nội thất Chinoiserie

Vào thế kỷ 18, xu hướng nội thất Chinoiserie nổi lên trong thời đại giao thương sôi động giữa châu Âu và Trung Hoa. Phong cách này mang trong mình vẻ đẹp phong cảnh hoa lá, lấy cảm hứng từ những hoạ tiết gốm sứ Trung Hoa. Dù đã trải qua thời kỳ phát triển đỉnh cao và trải lòng hạn, Chinoiserie vẫn giữ vị trí đặc biệt trong lòng những người đam mê nội thất.

Ngày nay, Chinoiserie đã được biến tấu và tái hiện theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng vẻ đẹp bí ẩn và quyến rũ vẫn thu hút lòng người. Phong cách này mang đến không gian lãng mạn, nhẹ nhàng và tinh tế, như một hương vị ngọt ngào kích thích khao khát sự tình yêu. Chinoiserie làm sống lại trong trái tim những ai đam mê và hâm mộ phong cách này, mang đến một cảm giác đầy say mê và nhẹ nhàng.

Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT

CHINOISERIE TRONG QUÁ KHỨ - MỘT SỰ KẾT HỢP NGẪU HỨNG TÀI TÌNH

Chinoiserie, một thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là "phong vị Trung Hoa", được phiên âm là "Shen-wah-seh-ree". Mặc dù xuất phát từ văn hoá nghệ thuật gốm sứ Trung Hoa, nhưng Chinoiserie đã trở thành một xu hướng lan rộng, đặc biệt tại Anh Quốc. Ban đầu, Chinoiserie chỉ là sự sao chép các hoạ tiết từ phương Đông trên các sản phẩm may mặc và gốm sứ, nhưng sau đó nó kết hợp với tư duy thẩm mỹ phương Tây và trở thành một biểu tượng đầy cảm xúc và đẹp mắt.

Chinoiserie đã trở thành một phong cách nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa yếu tố Trung Hoa và tư duy phương Tây. Nó mang đến một cảm giác lãng mạn và kỳ bí, với các hoạ tiết phong phú, những hình ảnh tươi sáng và sự sắp xếp tinh tế. Chinoiserie đã lan tỏa khắp các lĩnh vực nghệ thuật, từ kiến trúc, nội thất cho đến trang trí nghệ thuật và thậm chí cả thời trang.

Kiến Trúc Tinh Tế hiểu và tận dụng sự độc đáo của Chinoiserie để tạo ra những không gian nội thất tuyệt đẹp và tinh tế. Chúng tôi kết hợp những yếu tố Trung Hoa và tư duy phương Tây để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thẩm mỹ đặc biệt và độc đáo. Với Chinoiserie, chúng tôi tôn vinh sự kết hợp của hai nền văn hóa và tạo ra những không gian sống đẹp mắt, đầy cảm hứng và tạo nên sự kỳ diệu trong không gian nội thất.

Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 1 Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 2
Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 3 Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 7
Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 6 Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 4
Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 10 Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 11

CHINOISERIE HIỆN TẠI ĐẰM THẮM VÀ ĐÃ THÔI KHÔNG HÀO NHOÁNG

Ban đầu, hoạ tiết trung tâm của Chinoiserie thường mang hình ảnh phong cảnh Trung Hoa, với những nhành liễu uốn cong, cây cầu, toà tháp mái nhọn, và những con chim uyên ương hoặc long phụng phức tạp với nhiều chi tiết trang trí. Trong thế kỷ 17 và 18, phong cách này rất được ưa chuộng tại các cung điện hoàng gia, nhưng sau những biến động lịch sử, Chinoiserie đã trở nên tinh giản và mang đến sự tinh tế. 

Trong thời hiện đại, Chinoiserie thường xuất hiện với sự dịu mắt và dễ thương của các cành cây, bó hoa tươi tắn và những chú chim nhỏ vui hót. Thiết kế nội thất cũng đã bỏ bớt các chi tiết phức tạp và vàng son, tập trung vào những đặc điểm đại diện như tay nắm hoặc viền trang trí với màu sắc Trung Hoa. Tổng thể của Chinoiserie ngày nay là sự kết hợp giữa yếu tố Đông Á trên nền nội thất cổ điển Mid-Century và điểm nhấn màu sắc tươi mới cùng hoạ tiết hoa lá.

Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT v Phong cách nội thất Chinoiserie KTTT 6

Chinoiserie hiện nay không còn xa hoa như thời cung đình vàng son mà trở nên nhẹ nhàng và thanh nhã trong không gian sống hiện đại. Tuy nét cao quý và tinh tế vẫn còn tồn tại, mang đến cảm giác lãng mạn và ngọt ngào. Sự kết hợp độc đáo giữa Chinoiserie và phong cách Shabby Chic, với sự hòa trộn giữa nét tinh tế và sự mộc mạc yên bình, đang trở nên phổ biến. Chúng mang đến không gian yên tĩnh, dịu dàng và ấm cúng cho không gian sống gia đình. Đối với những người yêu thiên nhiên và ước mơ bay bổng, phong cách này không thể bỏ qua. Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế khám phá những ví dụ sống động của phong cách thú vị này!