​Tìm hiểu phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố dẫn đầu xu hướng hiện nay

​Tìm hiểu phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố dẫn đầu xu hướng hiện nay
Phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố nào đang dẫn đầu xu hướng hiện nay được rất nhiều gia chủ quan tâm tìm hiểu? Trong bối cảnh nhịp sống hiện đại, quỹ đất ngày càng đắt đỏ tại các thành phố lớn, diện tích không gian sống thu hẹp. Theo đó các gia chủ mong muốn thiết lập chốn an cư hiện đại, tiện nghi, sang trọng trong diện tích nhỏ.

Cập nhật xu thế thời đại, mang đến giải pháp hoàn hảo cho không gian sống lý tưởng là sứ mệnh Kiến Trúc Tinh Tế mang đến cho mọi khách hàng. Nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố dẫn đầu xu hướng hiện nay, thỏa mãn tối đa giá trị cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp nhất cho mọi gia chủ.



Đặc điểm thiết kế kiến trúc nhà phố
Thiết kế kiến trúc nhà phố là thiết kế phục vụ nhà ở tại các khu vực đô thị với mật độ dân cư đông. Do đó diện tích thường hạn hẹp là điểm hạn chế của loại hình nhà ở này. Đòi hỏi KTS phải linh hoạt uyển chuyển trong các phương án thiết kế tuân thủ theo những quy tắc nhất định để đạt hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả.

Phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố dẫn đầu xu hướng hiện nay
Phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố dẫn đầu xu hướng được thịnh hành hiện nay thích hợp cho diện tích hẹp chính là phong cách thiết kế hiện đại. Với lối tối giản các chi tiết không rườm rà nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi, tiện ích và gam màu trang nhã, tăng giá trị thẩm mỹ, tạo không gian độc đáo, ấn tượng là ưu điểm khiến phong cách thiết kế hiện đại được ưu tiên lựa chọn.

Nhẹ nhàng mà tinh tế
Đơn giản nhẹ nhàng mà tinh tế sang trọng là những dấu ấn phong cách thiết kế hiện đại mang đến cho nhà phố. Diện tích hạn hẹn của không gian xung quanh nên đề cao những yếu tố giản lược, bớt rườm rà trong thiết kế kiến trúc nội thất.



Thoáng đãng dễ chịu
Lối thiết kế hiện đại mang đến cho nhà phố vẻ thoáng đãng, dễ chịu cho tâm trạng của mọi thành viên gia đình. Đây là tiêu chí đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ đó vật liệu kính, thời thượng, thẩm mỹ cao được ứng dụng tối đa nhằm lấy nguồn sáng tự nhiên vào không gian nhà phố, gia tăng sự giao hòa với thiên nhiên.

Những giải pháp trong thiết kế kiến trúc nhà phố
Với đặc thù hẹp về chiều ngang, sâu về chiều dài và các nhà liền kề san sát nên khá chật chội, bí bách. Giải pháp trong thiết kế kiến trúc nhà phố chính là mở rộng không gian theo hướng đón thoáng sáng với tối ưu không gian xanh, giếng trời, ban công, sân thượng.

Diện tích thường nhỏ hẹp nên nâng số tầng tối đa theo quy hoạch nhằm gia tăng diện tích sử dụng theo chiều cao là phương án được khuyến khích lựa chọn. Những ngôi nhà phố cao tầng, đồng bộ với mặt tiền hướng ra phố.



Gia tăng yếu tố cảnh quan thiên nhiên nhằm nâng cao chất lượng sống với giá trị thẩm mỹ tối ưu được khéo léo lồng ghép trong thiết kế kiến trúc nhà phố. Đảm bảo tiện nghi không gian sống hiện đại, tinh tế mà sang trọng, hòa cùng thiên nhiên.

Gam màu cũng là một hiệu ứng đáng chú ý trong thiết kế nhà phố. Màu sắc nội thất và ngoại thất được chú trọng là gam màu sáng, trung tính như màu trắng, màu be sữa… Tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới, thanh thoát, uyển chuyển cho nhà phố trong không gian vốn hạn hẹp của đô thị đông đúc.

Đừng để diện tích “bó hẹp” không gian sống của quý vị, liên hệ ngay với Kiến Trúc Tinh Tế để tận hưởng chốn nghỉ dưỡng thời thượng với những thiết kế kiến trúc nhà phố dẫn đầu xu hướng hiện nay.