Tìm hiểu vật liệu đặc trưng trong thiết kế tân cổ điển

Tìm hiểu vật liệu đặc trưng trong thiết kế tân cổ điển
Thiết kế tân cổ điển với vẻ đẹp ấn tượng về sự sang trọng, bề thế được khá nhiều gia chủ yêu thích. Những vật liệu đặc trưng làm nổi bật phong cách thiết kế này là gì? Hãy cùng Kiến Trúc Tinh Tế khám phá trong nội dung bài viết dưới đây.

Phào chỉ tường

Đây là một trong những vật liệu tiêu biểu không thể thiếu để làm nên phong cách cho thiết kế tân cổ điển. Những dải phào chỉ với đa dạng chất liệu khác nhau được trang trí cho tường, phân chia các mảng miếng trong bề mặt kiến trúc hoặc sử dụng trong trang trí khung tranh ảnh nghệ thuật.



Giá trị thẩm mỹ của phào chỉ mang đến cho không gian vô cùng to lớn. Chúng tạo nên tổng thể ngôi nhà và các bức tường hài hòa, cân đối thú vị. Những họa tiết hoa văn ấn tượng, phào chỉ uốn lượn hấp dẫn cuốn hút người nhìn.

Hiện nay phào chỉ được sử dụng phổ biến đa dạng nhất là chất liệu từ nhựa PU.

Nẹp trang trí

Đây là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến và nhiều gia chủ yêu thích. Nẹp trang trí giúp gia tăng vẻ tráng lệ nguy nga cho không gian kiến trúc. Những ánh kim rực sáng phát ra từ kim loại của nó đã tự thân toát lên sự sang trọng. Nhiều chủng loại nẹp được sử dụng, trong đó phổ biến là nẹp đồng trang trí bởi gam màu phù hợp.



Vật liệu gỗ

Phong cách thiết kế tân cổ điển mang nét đặc trưng riêng. Nổi bật là sự bề thế, tráng lệ, đẳng cấp thanh lịch. Trong đó gỗ là một trong những vật liệu tạo điểm nhấn không thể thiếu. Gỗ xuất hiện hầu hết trong các chi tiết nội thất.



Với sự quý hiếm và đắt giá, gỗ tự nhiên phù hợp sử dụng trong thiết kế tân cổ điển hơn bất kỳ loại nào khác. Bản chất của gỗ tự nhiên là bền chắc cùng với từng thớ vân gỗ giúp thổi hồn cho phong cách tân cổ điển thăng hoa. Kết hợp với đường nét tinh xảo của hoa văn tôn giá trị của nội thất gỗ. Những đường nét hoa văn uốn lượn mềm mại nhưng dứt khoát tạo nên nét đồng điệu hài hòa tổng thể nội thất.

Vật liệu đá

Đá cũng là một trong những thành phần không thể thiếu trong thiết kế tân cổ điển. Với đa dạng chủng loại và phong phú mẫu mã như đá cẩm thạch, đá hoa cương… Đá tạo nên vẻ đẹp bất tận cùng thời gian và tăng độ sang trọng cho không gian.



Màu sắc đá cũng là một trong yếu tố cốt lõi tạo giá trị cho phong cách thiết kế tân cổ điển. Trong đó chú trọng những gam màu trắng, xám, nâu mang đến sự nhã nhặn, tươi mới cho không gian. Trong thiết kế nội thất tân cổ điển, đá được sử dụng linh hoạt cho lát sàn, ốp bàn bếp.

Vật liệu da

Da thuộc là một trong những vật liệu quan trọng đóng vai trò tạo nên tổng thể khác biệt của nội thất tân cổ điển. Do đó không khó để nhận biết sự quý phái cao cấp của phong cách nội thất tân cổ điển qua các bộ sofa bọc da lộng lẫy.



Với những chia sẻ trên đây về các vật liệu cần sử dụng trong thiết kế tân cổ điển để đạt giá trị thẩm mỹ sang trọng, đẳng cấp. Kiến Trúc Tinh hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để hoàn thiện không gian sống ưng ý.